menu
24HMoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Phạm Quang Huy Vip
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMONEY đã kiểm duyệt

Phân tích chỉ số VNINDEX (sau phiên giao dịch 16/08/2024)

Bước vào đà tăng , sóng lớn dần hình thành

+ Thời điểm thích hợp để VNINDEX bước vào con sóng chính trong năm 2024

+ Nắm bắt cơ hội đầu tư và gia tăng tích luỹ cổ phiếu tốt

---------------------

Kết thúc phiên giao dịch ngày 16/08/2024, thị trường nói chung và chỉ số đại diện VNINDEX nói riêng ghi nhận tuần tăng điểm hồi phục đầu tiên sau chuỗi giảm điểm liên tục 05 tuần trước đó, nền đáy 1,180+/-10 giữ vững cho thấy dòng tiền đầu tư vẫn đang hiện hữu, nắm bắt cơ hội mỗi khi thị trường bị bán quá đà. Dòng tiền đầu tư hướng vào nhiều nhóm cổ phiếu tốt có nền tảng được coi là yếu tố then chốt hỗ trợ thị trường tự tin thoát đáy và tự tin bước vào con sóng mới – con sóng chính của năm 2024.

Về diễn biến thế giới cũng đang có nhiều yếu tố thuận lợi khi nhiều Ngân hàng Châu Âu đã chính thức bắt đầu bước vào giai đoạn giảm lãi suất và Cục dữ trữ liên bang Mỹ - FED giảm lãi suất cận kề được dự báo cho đợt cắt giảm đầu tiên vào tháng 9 sẽ là chìa khoá quan trọng để tỷ giá tiếp tục hạ nhiệt, mở khoá dòng tiền tự tin giải ngân trở lại. Vậy nên quan điểm vẫn được giữ nguyên, xác định thời điểm này được coi là điểm xuất phát lớn trong bức tranh kinh tế 03 năm tới đây.

Dưới góc nhìn phân tích kỹ thuật, cụ thể ở đây là theo thuyết sóng Elliott chỉ số VNINDEX có pha kết thúc sóng điều chỉnh (2) (màu vàng) lâu hơn dự kiến và hiện tại đang có cơ hội bước vào thân sóng (03) (màu vàng) có đỉnh kỳ vọng 1,400+/- hoặc cao hơn, mốc kháng cự 1,300+/- sẽ là thử thách quan trọng nhằm xác nhận cho dòng tiền lớn trở lại, VNINDEX bước vào sóng tăng chính và hoàn tất. Xét trên góc độ như vậy VNINDEX đã rơi vào kịch bản 02 đã được đưa ra trong đợt phân tích vào ngày 19/05/2024, cụ thể:

“- Kịch bản 02 : Củng cố và bền vững

VNINDEX điều chỉnh khi gặp kháng cự 1,300+/- và thoái lui về vùng hỗ trợ 1,200+/- nhằm phân hoá lại dòng tiền, ổn định Cung Cầu thêm nhằm củng cố nền hỗ trợ vững chắc trước khi có cú chuyển mình sau đó. KỊch bản này nếu diễn ra sẽ là cơ hội giải ngân tuyệt vời cho trường phái đầu tư chậm chắc và cho Nhà đầu tư chưa tham gia được nhiều thời gian vừa qua.”

Duy trì quan điểm : Nhìn nhận trên góc độ dài hạn thì hướng tích cực là chủ đạo và phù hợp cho trường phái đầu tư hơn là đầu cơ, bởi đây được coi là sóng tái thiết chu kỳ kinh tế giai đoạn mới nên nhiều lớp cổ phiếu sẽ có chu kỳ tăng giảm khác nhau nên khi đầu tư giai đoạn này cần có tâm lý tốt, không vội vàng mong thành quả đến nhanh, thay vào đó là đầu tư tích luỹ theo hướng chậm và chắc. Trong chu kỳ này có các nhóm ngành đáng lưu tâm:

1. Ngân hàng - nền móng , điểm tựa hỗ trợ đồng hành phía sau phù hợp đầu tư

2. Xây dựng Đầu tư công, Nguyên vật liệu xây dựng - Đồng hành hỗ trợ phát triển khôi phục tăng trưởng kinh tế

3. Xuất khẩu (dệt may, da giầy, thuỷ hải sản, nông sản, …) - Khi sức cầu gia tăng trong bối cảnh lãi suất giảm dần được dự báo từ giữa năm 2024.

4. Chứng khoán , Bất động sản, Hoá chất, Dầu khí - đại diện tính thị trường khi xu hướng được củng cố xác nhận, phù hợp đầu cơ hơn là đầu tư.

5. Công nghệ, Hạ tầng điện nước - Phòng thủ, cổ tức ổn định

(lưu ý : đây là quan điểm phân tích dựa trên các điểm hỗ trợ quan trọng có sự trùng hợp cao và đang giao dịch ở vùng giá hợp lý đáng quan tâm. Quan điểm đầu tư ngắn hạn cần theo dõi sát sao khi chỉ số tạo đáy và có lực cầu trở lại rõ ràng).

---------------------

Chúc Nhà đầu tư giao dịch hiệu quả và thành công !

Phân tích chỉ số VNINDEX (sau phiên giao dịch 16/08/2024)
Phân tích chỉ số VNINDEX (sau phiên giao dịch 16/08/2024)
Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews

Từ khóa liên quan

Bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề

Theo dõi người đăng bài

Phạm Quang Huy Vip

Tiếp cận các chuyên gia VIP/PRO hàng đầu của 24HMONEY

Nhận ngay bài viết tài chính chuyên sâu

Bạn muốn trở thành VIP/PRO trên 24HMONEY?

Liên hệ 24HMONEY ngay

Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
Cảnh báo
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả