menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Tô Oanh Pro

Phân tích các sản phẩm nhóm nông sản (NGÔ, LÚA) phiên giao dịch ngày 15/3

Mở cửa phiên giao dịch ngày 15/03 , giá ngô đang tiếp tục đà suy yếu khi các thông tin về chiến sự ở Biển Đen đang dịu dần.

Ukraine - quốc gia xuất khẩu 16% ngô trên toàn thế giới. Do vấn về chiến tranh nên nguồn cung nước này bị gián đoạn sẽ khiến cho ngô Mỹ trở nên cạnh tranh hơn trên thị trường quốc tế. Mới đây ,Tây Ban Nha ,quốc gia nằm trong top những nước nhập khẩu ngô lớn đã thông báo rằng họ sẽ mua khẩn cấp ngô làm thức ăn chăn nuôi có nguồn gốc từ Mỹ và Argentina để thay thế cho nguồn cung phụ thuộc trước đó từ Ukraine . Việc các nước đẩy mạnh tìm kiếm nguồn cung thay thế sẽ là yếu tố hỗ trợ giá khó có thể giảm sâu trong ngắn hạn .

Trong bối cảnh chiến tranh ở Biển Đen không chỉ ảnh hưởng đến nguồn cung hiện tại mà còn kéo theo các vấn đề khác liên quan đến chuỗi cung ứng của mùa vụ tiếp theo. Bởi Nga là quốc gia sản xuất phân bón lớn nhất thế giới và là thị trường bán hàng sang cho các nước sản xuất nông nghiệp như Argentina , Brazil và Ukraine .

Tuy nhiên ,do ảnh hưởng của căng thẳng chính trị , cùng với nguồn cung phân bón toàn cầu đang bị thiếu hụt đẩy giá phân bón tăng mạnh lên mức cao nhất từ trước đến nay . Điều này sẽ ảnh hưởng tới hoạt động sản xuất và gieo trồng ngô cho mùa vụ 2022/23 . Do bản tính là loại cây trồng phụ thuộc khá nhiều vào phân bón so với các mặt hàng nông sản khác như đậu tương hay lúa mì nên thông tin này càng có tính hỗ trợ mạnh hơn đối với ngô .

Nhìn chung , trong thời gian tới khi mùa vụ ở Nam Mỹ vẫn chưa có những biến chuyển đáng kể và những số liệu về triển vọng gieo trồng ở Mỹ vẫn chưa phải là yếu tố đáng chú ý thì giá ngô có khả năng vẫn sẽ duy trì trong khoảng đi ngang hiện tại

Về PTKT, tôi nhận định giá ngô hiện đang đi ngang trong vùng 730-760. Chỉ báo RSI đang hướng xuống, MACD cho thấy lực mua yếu. Trong phiên hôm nay giá sẽ điều chỉnh xuống vùng hỗ trợ 730-732 bật lên

Phân tích các sản phẩm nhóm nông sản (NGÔ, LÚA) phiên giao dịch ngày 15/3

BIỂU ĐỒ GIÁ NGÔ THÁNG 5 (ZCEK22) KHUNG 1D

LÚA MỲ

Lúa mì là mặt hàng duy nhất tăng giá trong phiên sáng nay với mức tăng tới hơn 2% .

Gián đoạn nguồn cung ở 2 quốc gia xuất khẩu lúa mì lớn trên thế giới đã khiến cho giá lúa mì tăng trần liên tiếp và đồng nghĩa với việc khi lo ngại về dần giảm bớt cũng khiến cho giá rơi mạnh . Tuy nhiên , đà giảm của lúa mì đang bị chặn lại ở vùng 1100 khi giá vẫn đang giằng co mạnh . Theo cố vấn của Chánh văn phòng Tổng thống Ukraine , cuộc chiến đang diễn ra ở nước này có thể sẽ kết thúc vào đầu tháng 5 khi Nga cạn kiệt nguồn lực để tấn công .

Tuy nhiên , trong trường hợp này , dòng chảy ngũ cốc từ khu vực Biển Đen cũng khó có thể hồi phục trở lại ngay được như ban đầu và hoạt động gieo trồng vụ xuân của Argentina diễn ra trong vài ngày tới đây cũng đã bị ảnh hưởng . Đây cũng là một yếu tố rủi ro lớn đối với nguồn cung lúa mì trong dài hạn do mùa vụ vốn phụ thuộc vào thời tiết , yếu tố không thể kiểm soát được , chưa nói đến việc ở giữa một cuộc xung đột . Không những thể triển vọng mùa vụ ở các quốc gia sản xuất khác cũng không mấy tích cực hơn . Hạn hán đang ngày càng trở nên trầm trọng hơn ở đồng bằng miền nam nước Mỹ và đe doạ đến vụ lúa mì mùa đông . Còn ở Trung Quốc , trong phát ngôn vừa qua của Bộ trưởng Nông nghiệp , vụ lúa mì mùa đông năm nay sẽ là vụ mùa tồi tệ nhất trong lịch sử . Trong đó , hơn 90 % sản lượng lúa mì của Trung Quốc được trồng trong vụ đông . Điều này sẽ càng tạo áp lực về nhu cầu nhập khẩu lúa mì cho việc sản xuất thức ăn chăn nuôi của nước này .

Giá lúa mì đang biến động trong dải trên cỏ Bollinger Bands và hướng về đường SMA 20 ngày . RSI giảm về mức 60 từ vùng quá mua . Giá đang cho thấy tín hiệu trung lập .

Phân tích các sản phẩm nhóm nông sản (NGÔ, LÚA) phiên giao dịch ngày 15/3

BIỂU ĐỒ GIÁ LÚA MỲ THÁNG 5 (ZWAK22) KHUNG 1D

------------------------------

KÊNH ĐẦU TƯ HÀNG HÓA HỢP PHÁP CỦA BỘ CÔNG THƯƠNG

Không thuế TNCN - không lãi margin - T0 - Giao dịch 2 chiều

Link mở tk online miễn phí: https://hct.vn/motk?mid=341

Liên hệ: Oanh - 0961.850.898

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Tô Oanh Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả