menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Aladdin Jesse Pro

Phân phối sau đỉnh

Mình định viết bài phân phối giá trần nhưng để logic thì mình sẽ viết bài đó sau. Mình sẽ viết về Phân phối sau đỉnh cho liền mạch và vì dạng phân phối giá sàn và phân phối sau đỉnh đợt vừa rồi xảy ra khá nhiều, mọi người sẽ dễ thực hành sau khi đọc bài hơn.

Khi mình đọc sách Chết vì chứng khoán, mình để ý nhất là đoạn nói về một cách phân phối của tay to: Đó là Phân phối sau đỉnh.

A. Phân phối sau đỉnh với mô hình giá đẹp (Sideway tăng giá, cốc tay cầm):

Phân phối sau đỉnh

Hiện tượng:

- Cổ phiếu tăng khá nhiều từ giá nền sideway, mức tăng thường x3 trở lên. Sau đó có hiện tượng giảm giá tầm 30-40% và tạo đáy tại vị trí này. Tiếp đó cổ phiếu hồi lên mức -20% tính từ đỉnh. Chart sẽ được vẽ theo đúng các mô hình tại vùng giá này, thời gian mô hình tồn tại dài hay ngắn tùy thuộc vào kịch bản ban đầu hoặc tùy theo lượng hàng đã được phân phối hết hay chưa.

- Sau quá trình mô hình đẹp thường sẽ có những cú eak giả để phân phối lần chót (những cú eak giả này thường liên quan tới Phân phối giá trần, mình sẽ nói sau).

- Vùng sideway hay mô hình hay vùng eak ít khi vượt qua đỉnh trước đó.

B. Phân phối sau đỉnh mô hình tam giác cân, cờ đuôi nheo

Phân phối sau đỉnh

Hiện tượng:

- Cổ phiếu tăng khá nhiều từ giá nền sideway, mức tăng thường x3 trở lên. Sau đó có hiện tượng giảm dần dần giá và tạo thành mô hình tăng giá như mình nói ở trên.

- Và tương tự trường hợp A, thường sẽ có cú phá vỡ mô hình thật chuẩn rồi rơi vào downtrend.

Cái QUAN TRỌNG NHẤT là chart sau khi ở đáy cho đến lúc phân phối xong thường rất là đẹp với đúng các kiểu mô hình: tăng giá, sideway dài, eak hoặc tăng giá, tích lũy hình nêm, tăng giá ….NHƯNG sau đó là downtrend.

Phân phối sau đỉnh

ĐẶC ĐIỂM các cổ phiếu loại này:

- Cổ phiếu đã tăng nhiều lần từ vùng đáy sideway, thường là đã x3 lần trở lên;

- Cơ bản công ty tương đối ổn, nhiều tin tức tốt được rải dần theo thời gian (chú ý: khi tin tức được coi là tốt nhất ra nhưng cú eak mô hình đẹp vẫn ko vượt đỉnh cũ thì cẩn thận).

Nhận biết THỜI ĐIỂM NÊN RÚT:

Phân phối sau đỉnh

- Mặc dù đội lái rất giỏi nhưng không bao giờ thoát khỏi quy luật cung cầu quyết định giá cả. Khi lượng hàng được phân phối càng nhiều thì sự khống chế của cá voi càng kém, khi thị trường chung có biến động mạnh thì cổ phiếu cũng sẽ biến động theo và sẽ có dấu hiệu lái mất kiểm soát đó là: “Biên độ nến bắt đầu lớn, có thể trần sàn, sàn trần liên tục, râu ria tùm lum, các nến thể hiện như một cái xe ô tô mất lái hoặc người lái không còn muốn lái nữa.

DO VẬY KHI CÁC BẠN THẤY CÁC MÃ SIDEWAY, MÔ HÌNH ĐẸP SAU ĐỈNH (X3 X4 TỪ NỀN) THỜI GIAN HƠI DÀI TÝ HOẶC BIÊN ĐỘ GIÁ BẮT ĐẦU LINH TINH PHÈNG THÌ NÊN CHÚ Ý.

Tái bút:

Tại sao nhà cái lựa chọn phân phối sau đỉnh: Phân phối sau đỉnh sẽ lôi kéo dược những kẻ đã ăn được, những kẻ lỡ cơ hội trước đỉnh, những kẻ cutloss ngay đáy và cả những kẻ mới biết đến mã đó. Tệp lòng tham đa dạng và số lượng nhiều khi phân phối sau đỉnh lơn hơn.

Các hình ảnh do mình tự vẽ nên chưa được đẹp lắm.

NẾU MỌI NGƯỜI THẤY CÓ GIÚP ÍCH ĐƯỢC CHO MỌI NGƯỜI, MONG MỌI NGƯỜI LIKE VÀ SHARE ĐỂ ỦNG HỘ AD CÓ ĐỘNG LỰC.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Aladdin Jesse Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

36 Yêu thích
4 Bình luận 18 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại