menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Yến Chi Pro

Phân phối đỉnh có thể nhìn bằng mắt thường?

Phân phối đỉnh có thể nhìn bằng mắt thường?

Phân phối đỉnh có thể nhìn bằng mắt thường?
1. Trong phiên, cổ phiếu tăng mạnh và bị bán vào cuối phiên với khối lượng gia tăng mạnh mẽ. Yếu tố này sẽ đặc biệt chú ý khi cổ phiếu đang trong nhịp tăng mạnh mẽ “chạy nước rút”. Kết phiên, nến đóng cửa thể hiện rõ được cung đang áp đảo cầu, giá đóng cửa gần với giá thấp nhất trong phiên.
2. Giá chững lại nhưng khối lượng giao dịch gia tăng mạnh. Đầu phiên và giữa phiên giao dịch cầm chừng, giao dịch trong phiên trầm lắng, biên độ giao động lớn kèm theo khối lượng giao dịch lại lớn hơn mọi hôm, giá đóng cửa không nhất thiết là thấp nhất phiên, đóng cửa giá có thể đỏ hoặc là một cây doji (giá đóng cửa gần bằng giá mở cửa). Loại phân phối này là khó nhận biết nhất bởi tín hiệu xảy ra không rõ ràng. Và thường xảy ra ở giai đoạn đầu của quá trình phân phối. Khi xuất hiện dấu hiệu này, NĐT nên cẩn thận, hạn chế fomo.
3. Giá giảm mạnh với khối lượng tăng mạnh. Đây là loại dễ nhận biết nhất, vì dễ nhận biết, khi nó xảy ra thì thường xảy ra ở đoạn cuối của quá trình phân phối cổ phiếu. Đối với các cổ phiếu làm giá dạng tăng nóng hơn chục phiên, lái thường chỉ phân phối tạo 1 đỉnh.

Trường hợp cổ phiếu trên phân phối như hình cũng là một trường hợp khó nhận diện và dễ gây hiểu lầm. Giai đoạn phân phối này có thể khiến nhiều nhà đầu tư lầm tưởng là một giai đoạn tích lũy đi ngang của cổ phiếu. Tuy nhiên nếu để ý kỹ và có kinh nghiệm trong việc đọc biểu đồ thì giai đoạn này bạn có thể thấy một vài dấu hiệu bất ổn mang tính phân phối cao.

Phiên đầu tiên của quá trình phân phối là một phiên giao dịch Vol cao kèm theo đó là cung áp đảo khiến cho giá phiên đó không tăng được nữa, tạo nến cụt đầu khá xấu => Cho thấy sự nghi ngờ.

Sau phiên đầu tiên, cổ phiếu có nhịp kéo lên tiếp theo và giữ giá trong nhiều phiên liên tiếp, đan xen là các cây nến bán đảo chiều. Nhịp giữ giá này là nhịp diễn ra các phiên phân phối tiếp theo với khối lượng giao dịch tăng mạnh mẽ nhưng giá lại nhiều lần không vượt qua được mốc giá 28 kéo tiếp đà tăng.

Phiên phân phối rõ ràng nhất là phiên thứ 5 và thứ 6 khi mà các mốc hỗ trợ lần lượt bị xuyên thủng với vol lớn kèm theo.

Với cổ phiếu này, mặc dù số lượng cây nến cụt đầu xuất hiện khá nhiều (nến cho thấy lượng cung áp đảo) nhưng cổ phiếu chưa tạo đỉnh ngay ở thời điểm này có áp lực bán từ thị trường chung nữa => Chỉnh chung. Bên cạnh đó, vol cũng ở mức trung bình khá và trước đó không có đoạn chạy nước rút nên cổ phiếu dễ dàng quay lại xu hướng tăng.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Yến Chi Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả