menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Dong Bac Pro

Phân ngành thị trường

Các anh chị mới khi bước chân vào tài chính sẽ hơi choáng ngợp trong hơn 1700 mã khác nhau không biết nên chọn mã nào thì phân ngành sẽ giúp anh chị chọn lựa cổ phiếu dễ dàng hơn.

Tại sao phân ngành quan trọng và nên quan tâm ngành?

1. Các cổ phiếu và các siêu cổ phiếu xuất hiện nhiều hơn trong những ngành lớn có dư địa phát triển tiềm năng. Ví dụ bên Mỹ trong ngành dược phẩm như J&J, Pfizer,...bán lẻ Walmart, Amazon,...công nghệ có FAANG,... Việt Nam ta có HPG trong ngành thép, VNM, MGW trong bán lẻ, VCB, BID trong bank, VNH trong Bất động sản......Nếu bạn có phong cách đầu tư vào các cổ phiếu có khả năng phát triển cao trong tương lai, ít quan tâm cổ tức bạn nên chọn các phân nhóm ngành đó.

2. Mỗi giai đoạn thị trường khác nhau sẽ có các cổ phiếu dẫn dắt thị trường và thu hút dòng tiền riêng (nó mà lên nó lên cả ngành nên theo dõi ngành vô cùng quan trọng), nhưng đặc điểm chung đó sẽ là các cổ phiếu có biên lợi nhuận gộp, thị phần lớn, tốc độ tăng trưởng lợi nhuận EPS cao,...và qua, trọng hơn vốn hóa cũng cần đủ lớn. Số lượng cổ phiếu nhiều và có lượng Free-float lớn thì smart money mới có thể tiếp cận được. Tiêu chí này một phần thể hiện qua vị thế vốn hóa của doanh nghiệp,doanh nghiệp lớn trong ngành nghề cao sẽ có ưu thế cạnh tranh.

3. Bản chất bạn mua cổ phiếu là bạn mua từ người khác nên yếu tốt thanh khoản cực kỳ quan trọng, các bác mới đầu tư chưa hiểu rõ cứ mua công ty lớn bán có người mua ngay, chứ chọn những công ty cổ phiếu đã ít xong có khi còn vào diện báo cáo có vấn đề, kiểm toán không đồng ý,...thì rất chi là mệt

Viết nhiều nhưng tóm lại em muốn nhắc các bác mới đầu tư là nên quan tâm phân ngành, mua công ty lớn tránh rủi do, còn cái nào yếu và thiếu các bác bổ sung dần.

Dưới đây là link phân ngành update theo BCTC quý 2 và vốn hóa các công ty trong ngành. Các bác vào xem có gì không hiểu có thể hỏi thêm.

Link drive: https://drive.google.com/drive/folders/10njDfure0UKRtWL8-mR3xxkmYtHBi7Oh

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Dong Bac Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

2 Yêu thích
1 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại