menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Thúy Hạnh

Phần lớn người Mỹ vẫn muốn làm việc từ xa

Nhiều người dân Mỹ cho biết sẵn sàng bị cắt giảm lương 5%, bỏ ngày nghỉ hoặc tăng ca để được làm việc tại nhà.

Sau hơn một năm làm việc từ xa do ảnh hưởng của dịch Covid-19, các nhà tuyển dụng tại Mỹ đang cố gắng thu hút người lao động trở lại văn phòng, ngay cả khi các biến thể virus mới đang lan rộng trên khắp nước Mỹ.

Để lôi kéo người lao động quay trở lại, một số công ty còn tổ chức tiệc chào mừng, trao giải thưởng, cung cấp bữa trưa hoặc dịch vụ chăm sóc trẻ em miễn phí, thậm chí tổ chức các lớp học yoga.

Theo kết quả cuộc khảo sát của công ty bảo hiểm Breeze, 65% người tham gia cho biết họ sẵn sàng bị cắt giảm lương 5%, bỏ ngày nghỉ hoặc tăng ca để được làm việc tại nhà.

Cuộc khảo sát trực tuyến do công ty thăm dò dư luận Pollfish thực hiện vào ngày 20 và 21/7, bao gồm câu trả lời của 1.000 người cho thấy phần lớn khẳng định rằng họ không muốn bị cắt lương quá 5%. Trong khi đó, một số khác sẵn sàng từ bỏ 25% thu nhập để được ở nhà làm việc; 46% chấp nhận giảm 1/4 số ngày nghỉ và 15% còn lại trả lời sẽ hủy tất cả thời gian nghỉ có lương để có thể làm việc ở nhà.

Ngoài ra, khảo sát này cũng đề cập đến những lựa chọn khác nếu người lao động không muốn trở lại văn phòng. Hơn một nửa cho biết, họ sẽ hủy đăng ký Netflix, mạng xã hội hoặc tạm dừng mua sắm trên Amazon trong một năm.

Thậm chí, 1/3 số người được hỏi còn muốn từ bỏ quyền cử tri ở tất cả cuộc bầu cử quốc gia và địa phương trong tương lai.

Phần lớn người Mỹ vẫn muốn làm việc từ xa
Phần lớn người Mỹ vẫn muốn làm việc từ xa (Ảnh: Getty)

Cùng với nỗi lo về sức khỏe và an toàn của bản thân, gia đình, nhiều người không muốn quay về một công việc buồn tẻ. Số tiền họ chấp nhận bị cắt giảm có thể tương ứng với vài năm tăng lương.

Một số khác nghĩ rằng sự đánh đổi này có thể mang lại mức chi tiêu hợp lý, tùy thuộc vào chi phí đi lại. Một nghiên cứu năm ngoái đã ước tính mỗi người sẽ tiết kiệm được hàng trăm USD/tháng cho việc di chuyển nếu làm việc từ xa tại nhà.

Trước đó, vào đầu tháng 6, nghiên cứu của Nicholas Bloom, nhà kinh tế học nổi tiếng của trường Đại học Stanford được đăng tải trên Bloomberg cũng chỉ ra rằng làm việc từ xa còn mang lại hiệu quả cho nền kinh tế. Tính hiệu quả sẽ tăng 5% trong năng suất của người lao động. Đó là nhờ tiết kiệm được thời gian đi lại, đồng thời có thêm thời gian để sắp xếp lại công việc. Một công ty có tổ chức tốt sẽ dồn các công việc thiết yếu vào 3 ngày làm tại cơ quan, 2 ngày còn lại để nhân viên ở nhà nghiên cứu tài liệu vì đó là nơi yên tĩnh hơn.

Theo Business Insider, làm việc từ xa làm thay đổi nền kinh tế theo hướng tốt hơn. Ngoài năng suất, người lao động sẽ không phải di chuyển nơi sống chỉ vì chuyển việc. Họ tiết kiệm được tiền, thời gian. Chủ lao động có thể thuê được nhiều tài năng độc lập, ở bất cứ đâu. Các công ty trong nhóm Fortune 1000 đang rất quan tâm việc này. Hiện họ có thể thuê rất nhiều nhân tài mà không cần quan tâm họ làm việc từ đâu.

Tuy nhiên, làm việc ở nhà cũng có một vài bất lợi như ít gặp trực tiếp nên việc phân biệt thái độ làm việc, tâm lý của nhân viên sẽ khó hơn. Bên cạnh đó, những công ty đặc thù như bất động sản sẽ bị thiệt hại khi nhiều đơn vị có thể rút lại quy mô văn phòng mà họ đã từng thuê.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại