menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Nguyễn Thanh Nga

Phần Lan, Thụy Điển và Đan Mạch hạn chế sử dụng vắc xin Moderna COVID-19

Mika Salminen, giám đốc viện y tế Phần Lan, cho biết thay vào đó Phần Lan sẽ tiêm vắc xin Pfizer cho những người đàn ông sinh năm 1991 trở về sau. Phần Lan cung cấp các mũi tiêm cho những người từ 12 tuổi trở lên.

Ông nói: “Một nghiên cứu ở Bắc Âu có sự tham gia của Phần Lan, Thụy Điển, Na Uy và Đan Mạch cho thấy nam giới dưới 30 tuổi dùng Moderna Spikevax có nguy cơ mắc bệnh viêm cơ tim cao hơn một chút so với những người khác”.

Các quan chức y tế Thụy Điển và Đan Mạch đã thông báo hôm thứ Tư rằng họ sẽ tạm dừng sử dụng vắc-xin Moderna cho tất cả người lớn và trẻ em, trích dẫn cùng một nghiên cứu chưa được công bố.

Các quan chức y tế Na Uy nhắc lại vào hôm thứ Tư rằng họ khuyến cáo nam giới dưới 30 tuổi lựa chọn vắc-xin Pfizer.

Viện Phần Lan cho biết nghiên cứu Bắc Âu sẽ được công bố trong vòng vài tuần và dữ liệu sơ bộ đã được gửi đến Cơ quan Thuốc Châu Âu (EMA) để đánh giá thêm.

Ủy ban an toàn của EMA đã kết luận vào tháng 7 rằng tình trạng viêm tim như vậy có thể xảy ra trong một số trường hợp rất hiếm sau khi tiêm vắc xin Spikevax hoặc thuốc tiêm Pfizer/BioNTech Comirnaty, thường xảy ra ở nam giới trẻ hơn sau liều thứ hai.

Tuy nhiên, các cơ quan quản lý ở Hoa Kỳ, EU và Tổ chức Y tế Thế giới đã nhấn mạnh rằng lợi ích của việc tiêm phòng dựa trên công nghệ mRNA được sử dụng bởi Moderna và Pfizer-BioNTech trong việc ngăn ngừa COVID-19 tiếp tục lớn hơn các nguy cơ.

Một phát ngôn viên của Moderna cho biết vào cuối ngày thứ Tư rằng họ đã biết về các quyết định của các cơ quan quản lý Thụy Điển và Đan Mạch.

"Đây thường là những trường hợp nhẹ và các cá nhân có xu hướng hồi phục trong một thời gian ngắn sau khi điều trị và nghỉ ngơi tiêu chuẩn. Nguy cơ viêm cơ tim tăng lên đáng kể đối với những người nhiễm COVID-19 và tiêm chủng là cách tốt nhất để bảo vệ chống lại điều này."

Bộ trưởng Bộ Y tế Italy Roberto Speranza nói với các phóng viên Italy không có ý định đình chỉ vắc xin Moderna và cho rằng các nước châu Âu nên hợp tác chặt chẽ hơn để phối hợp tốt hơn.

Ông nói: “Chúng tôi phải tin tưởng các cơ quan chức năng quốc tế, bắt đầu với EMA, cơ quan tham chiếu của chúng tôi và đã thể hiện những đánh giá rất rõ ràng về vấn đề này”.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại