menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Hoàng Thế Kha

Phân khúc nào đang thanh khoản tốt nhất thị trường bất động sản?

 Khảo sát của Batdongsan.com.vn cho thấy, lượt tìm kiếm chung cư diễn biến cùng chiều với biến động về giá.

Phân khúc nào đang thanh khoản tốt nhất thị trường bất động sản?

Các chuyên gia nhận định, chung cư cũng chính là loại hình tạo động lực hồi phục cho thị trường bất động sản. Ảnh: Hồng Đạt - TTXVN

Mặc dù giá chung cư không còn “phi mã” nhưng phân khúc này hiện vẫn ghi nhận sức thanh khoản tốt nhất so với các phân khúc sản phẩm khác trên thị trường bất động sản. Các chuyên gia nhận định, chung cư cũng chính là loại hình tạo động lực hồi phục cho thị trường bất động sản trong 2 quý đầu của năm 2024, nhất là tại 2 đô thị lớn là Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh.

Khảo sát của Batdongsan.com.vn cho thấy, lượt tìm kiếm chung cư diễn biến cùng chiều với biến động về giá. Nếu tính từ mốc tháng 10/2023 đến nay thì lượt tìm kiếm chung cư đạt “đỉnh” vào khoảng tháng 3/2024 và hiện đã tăng 29% tại Hà Nội và 32% tại Thành phố Hồ Chí Minh.

Tiếp đó, phân khúc nhà riêng và đất nền trong 2 quý vừa qua cũng ghi nhận những chuyển biến tích cực ở cả lượt tìm kiếm và giao dịch. Nếu so với quý I/2023, lượt tìm kiếm đất nền đã phục hồi khoảng 33%, lượt tìm kiếm nhà riêng phục hồi khoảng 18%.

Một số nhà môi giới nhận xét, giao dịch ở phân khúc nhà riêng tương đối ổn định từ đầu năm đến nay. Tuy nhiên, mức độ quan tâm và giao dịch đất nền, nhà riêng chỉ cải thiện cục bộ tại Hà Nội còn ở hầu hết các tỉnh phía Bắc khác, thị trường vẫn khá trầm lắng. Tại miền Trung, thị trường Đà Nẵng trở thành điểm sáng của loại hình nhà riêng và đất nền. Trong khi đó, tại thị trường miền Nam, phân khúc này mới đang dần được cải thiện trên trường sau đợt điều chỉnh giá.

Còn phân khúc bất động sản nghỉ dưỡng vẫn tiếp tục ảm đạm và là loại hình trầm lắng nhất trên thị trường bất động sản nửa đầu năm nay. Mặc dù vậy, các chuyên gia cho rằng, phân khúc này cũng bắt đầu có những tín hiệu phục hồi nhất định. Trong số đó, biệt thực nghỉ dưỡng và nhà mặt phố ghi nhận sự phục hồi rõ nét hơn so với condotel (căn hộ khách sạn).

Sự chuyển biến của bất động sản nghỉ dưỡng cũng chỉ diễn ra cục bộ ở các tỉnh phía Bắc và dự kiến phát triển theo tuyến du lịch đường bộ với trợ lực của các tuyến hạ tầng giao thông. Trong khi đó, một số tỉnh phía Nam - nơi được đánh giá là có lợi thế về du lịch biển như Bình Thuận, Bà Rịa – Vũng Tàu, Phúc Quốc… thì phân khúc động sản nghỉ dưỡng vẫn chưa chưa được cải thiện, chưa có dấu hiệu tăng trưởng trở lại.

Theo các chuyên gia, hiệu lực của các chính sách liên quan như Luật Đất đai 2024, Luật Nhà ở 2023, Luật Kinh doanh bất động sản 2023 được đẩy sớm trước 5 tháng, áp dụng từ 1/8/2024 là điểm mạnh tạo động lực cho thị trường bất động trong thời gian tới.

Tuy nhiên, quý III/2024 thị trường BĐS vẫn ở trạng thái thăm dò. Còn chu kỳ “đảo chiều” để đến tăng trưởng, ổn định của thị trường bất động sản sẽ kéo dài từ nửa cuối năm 2024 đến cuối năm 2026 với những diễn biến khác nhau giữa các phân khúc.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả