menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Huỳnh Dương Bốn

Phân khúc khách hàng cá nhân "hâm nóng" cuộc đua tăng vốn CTCK

Trong thời gian qua, các CTCK liên tục mở rộng và củng cố thị phần môi giới cá nhân, các sản phẩm thường xoay quanh phí giao dịch, lãi suất margin.

Theo tờ Tinnhanhchungkhoan, mục đích của việc mở rộng và củng cố thị phần môi giới cá nhân vẫn là mạng lưới khách hàng cá nhân rộng lớn sẽ giúp các công ty chứng khoán tạo cơ sở cho việc bán chéo sản phẩm tài chính.

Xu hướng này chỉ mới rõ hơn trong hơn 2 năm qua, khi mà thị trường trái phiếu doanh nghiệp tăng trưởng mạnh mẽ. Trong tương lai, các sản phẩm cao cấp hơn, như quản lý tài sản (wealth management) nằm trong kế hoạch khai thác và được đầu tư từ nhân sự, công nghệ ở một số công ty chứng khoán ngay từ giờ.

Phân khúc khách hàng cá nhân "hâm nóng" cuộc đua tăng vốn CTCK
Top 10 công ty chứng khoán có vốn điều lệ lớn nhất (tại thời điểm 30/6/2022).

Nổi bật trong nhóm dẫn đầu vẫn là SSI, VND và VPS với chiến lược xây dựng đội ngũ vững mạnh để hút thêm khách hàng, hay sử dụng thêm công cụ cạnh tranh về giá như miễn phí môi giới, lãi suất, hoặc đầu tư công nghệ để giảm các chi phí nhân sự như VPS, TCBS.

Cuộc cạnh tranh của công ty chứng khoán chưa hề hạ nhiệt và mỗi giai đoạn đều mang sắc thái khác nhau, theo hướng "trăm hoa đua nở". Trong đó, nguồn lực về vốn, hiện đang được giải ngân nhiều cho hoạt động margin, tự doanh và đang có phần dư thừa, nhưng trong tương lai (đã phát ra tín hiệu từ bây giờ ở một số công ty chứng khoán), yếu tố nguồn vốn mạnh sẽ là lợi thế cho các công ty chứng khoán trong việc tăng khả năng cung cấp nhiều sản phẩm, dịch vụ, đặc biệt là khả năng bán chéo nhiều sản phẩm phức tạp cho khách hàng.

Dư địa để hút thêm nhà đầu tư cá nhân, để thị trường chứng khoán Việt Nam tăng hơn nữa về mặt thanh khoản là hoàn toàn có cơ sở. Những công ty chứng khoán càng tạo nền tảng vững chắc về tệp khách hàng cá nhân dự kiến sẽ có lợi thế cạnh tranh vượt trội trong tương lai không xa. Chưa kể, xét về yếu tố ngắn hạn, việc đưa giao dịch T+3 xuống T+2, dự kiến giao dịch lô lẻ trong tháng 9… cũng hỗ trợ cải thiện thanh khoản.

Theo ông Trương Hiền Phương, Giám đốc cấp cao Công ty Chứng khoán KIS Việt Nam cho rằng, thanh toán rút ngắn giúp nhà đầu tư giảm thiểu rủi ro, được bán sớm hơn, có khả năng mua nhanh hơn, tốc độ vòng quay vốn tăng, thị trường sẽ sôi động hơn. Kỳ vọng thanh khoản có thể tăng 20 - 30% (cộng thêm các yếu tố hưng phấn của thị trường và các thông tin tích cực).

“Đây là tiền đề tiến tới rút ngắn về T+0, đáp ứng được một trong những tiêu chí nâng hạng thị trường của MSCI. Diễn biến này có lợi cho khối ngành chứng khoán”, ông Phương nói.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại