menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Lê Ân Pro

Phân hóa cổ phiếu

Nhìn lại cú sập 03/2020 do COVID-19 đã đẩy mặt bằng giá các CP tăng khá nhiều từ đáy. Đây là thời kỳ uptrend cứ múc là thắng nên không có sự phân hóa quá khác biệt giữa các DN tồi-tốt-thực sự tốt.

Sau sự kiện THM-FLC ta thấy được sắp tới đây sẽ có sự phân định rõ ràng giữa các DN mà điểm nhấn ở cách LĐ sử dụng vốn hiệu quả ra sao.

THM phát hành trái phiếu dùng vốn ảo vay nợ nghìn tỷ, FLC dự án nhiều nhưng kinh doanh bết bát tiền chả thấy đâu ngoài vặt cổ đông trên sàn. Chính Phủ buộc phải nắn lại dòng tiền thông qua thanh tra các doanh nghiệp BĐS-NH-CK không để vốn bị làm ảo và đưa vào chổ kém hiệu quả và lặp lại hậu quả của chu kỳ kinh tế trước.

Thế còn bọn doanh nghiệp sử dụng vốn hiệu quả thì thế nào? Là cần ít vốn để làm việc phi thường, không vay hoặc vay rất ít để làm dự án, sản phẩm vốn 1 bán 4 biên lãi khủng long, giá ngon bán 4 ế bán 2 vẫn lãi, không bị áp lực bán nhanh cho thứ cấp để cứu nhánh làm ăn kém hiệu quả, không bị lãi NH thúc đít hay trái chủ đòi quà kkk. Làng nhàng bố bán một ít xoay dòng tiền, cần thì bán hết tậu dự án ngon hơn, không cần thì ủ để đó bán đợt sau giá cao hơn đợt trước. Giàu do bố tự quyết chứ không bị chi phối bởi thắt hay không thắt....

Những DN dạng này luôn được khuyến khích cho vay vì lãnh đạo tử tế và dự án làm chuẩn, dòng tiền có nắn thì cũng được nắn về bọn sử dụng vốn hiệu quả và rút đi khỏi các DN làm ăn đểu cán.

Có 3 kênh huy động vốn chính: Trái phiếu, Cổ phiếu, Ngân hàng. Trong bối cảnh trái phiếu bị thanh tra siết chặt, ngân hàng thì tạm thời kín room cho vay thì xu hướng dòng tiền thời gian tới là các DN sẽ huy động vốn trên sàn thông qua kênh cổ phiếu. Muốn huy động thành công thì các bố phải vẽ dự án, phải hạch toán cao, phải tử tế với cổ đông,...Mặt bằng giá CP sắp tới dự sẽ sóng thần.

Thời của lãnh đạo tốt, sử dụng vốn tốt đã đến nên phải ôm thật chặt.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Lê Ân Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả