menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Vũ Hải

Phân bón Cà Mau chủ động giảm xuất khẩu để tập trung nguồn hàng phục vụ thị trường trong nước

Quí 1/2021, nhận định về nhu cầu trong nước về phân bón tăng cao hơn cùng kỳ, Công ty Cổ phần Phân bón dầu khí Cà Mau (PVCFC, HOSE: DCM) đã dừng/giảm mục tiêu kế hoạch xuất khẩu, mở rộng thị trường quốc tế để nỗ lực tối đa, tập trung tiêu thụ nội địa và t

Cuối năm 2020, thị trường phân bón 2021 được dự báo tiếp tục là một năm khó khăn thách thức khi mà lượng hàng tồn kho cao, tình hình thiên tai (như hạn mặn tại Đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL), hạn hán tại khu vực Đông Nam bộ - Tây Nguyên, lũ lụt tại khu vực miền Trung, miền Bắc,…) có khả năng tái diễn, dịch bệnh covid-19 tiếp tục kéo dài, xu hướng đổi cây trồng tại ĐBSCL… Điều này đã tác động không nhỏ đến việc xây dựng kế hoạch sản xuất, kế hoạch bán hàng của các đơn vị trong ngành khi mà nguy cơ về việc tồn ứ hàng hóa nghiêm trọng rất có thể xảy ra như trong quý 1/2020. Vì lo ngại vấn đề này, ngay từ cuối năm 2020 một số nhà sản xuất phân bón trong nước đã ký kết một số hợp đồng xuất khẩu giao hàng trong quý 1/2021 để giảm tồn kho, cân đối cung cầu trong nước.

Tuy nhiên, giữa quí 1/2021, nhận định về nhu cầu trong nước về phân bón tăng cao hơn cùng kỳ, PVCFC đã chủ động dừng/giảm mục tiêu kế hoạch xuất khẩu và mở rộng thị trường quốc tế để nỗ lực tối đa, tập trung tiêu thụ nội địa và thị trường có hệ thống phân phối truyền thống. Các thị trường đã xác lập đối tác như: Ấn độ, Sri Lanka, Philippines, Bangladest, Myamar… đều tạm dừng không chào bán.

Hết 5 tháng đầu năm 2021, Nhà máy đạm Cà Mau vận hành an toàn, ổn định với mức công suất trung bình đạt 105%, đạt mức sản lượng ure quy đổi hơn 380 ngàn tấn và đã cung ứng toàn bộ ra thị trường. Ngoài ra, để đáp ứng nhu cầu đa dạng của bà con nông dân, công ty đã nhập khẩu và cung ứng ra thị trường gần 70 ngàn tấn các sản phẩm khác như NPK, kali,…

Thị trường ĐBSCL được xác định là thị trường mục tiêu số 1 của công ty nên việc ưu tiên phân phối các sản phẩm tại khu vực để đáp ứng nhu cầu mùa vụ của bà con nông dân vừa là mực tiêu, vừa là trách nhiệm của công ty. 5 tháng đầu năm 2021, tổng sản lượng tiêu thụ các loại phân bón tại khu vực đạt 260 ngàn tấn, tăng 14% so với kế hoạch, tương đương với cùng kỳ năm 2020. Trong đó riêng sản phẩm ure và các sản phẩm gốc ure do công ty sản xuất chiếm 210 ngàn tấn, vượt 30% so với kế hoạch và tăng 13% so với cùng kỳ năm 2020.

Là một doanh nghiệp với chiến lược vươn tầm ra khu vực và thế giới, ngoài việc đảm bảo nguồn cung phân bón cho thị trường trong nước, PVCFC cũng đã xây dựng các kịch bản để từng bước tìm kiếm, mở rộng thị trường ra một số nước. Tuy nhiên, việc thực thi kế hoạch thì luôn có sự ứng biến linh hoạt theo hướng ưu tiên thị trường trong nước, đồng hành với người tiêu dùng cuối cùng là nông dân Việt Nam.

Lãnh đạo công ty cho biết, trong thời gian tới, công ty sẽ tiếp tục vận hành tối đa công suất, dừng các hoạt động xuất khẩu để tập trung vào thị trường trong nước, đảm bảo nguồn cung đầy đủ, chất lượng, nhanh chóng đến bà con, góp phần hạ nhiệt giá phân bón.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
1 Yêu thích
1 Bình luận
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại