menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Tô Oanh Pro

Phân bổ của các nhà quản lý quỹ đối với chứng khoán toàn cầu ở mức thấp nhất mọi thời đại - khảo sát của BofA

Các nhà quản lý quỹ đang "siêu giảm giá" với mức phân bổ trung bình cho tiền mặt ở mức cao nhất kể từ năm 2001 và phân bổ cho cổ phiếu toàn cầu ở mức thấp nhất mọi thời đại, theo khảo sát hàng tháng của Bank of America (BofA) về các nhà quản lý quỹ toàn cầu vào tháng 9.

Phân bổ của các nhà quản lý quỹ đối với chứng khoán toàn cầu ở mức thấp nhất mọi thời đại - khảo sát của BofA

Kết quả được đưa ra ngay cả khi chỉ số đo chứng khoán trên toàn thế giới của MSCI .MIWO00000PUS đã tăng 3% cho đến nay vào tháng 9, mặc dù sau nửa đầu tiên chỉ số này vẫn giảm 16% trong năm nay.

BofA, tổ chức thăm dò ý kiến ​​của 212 nhà đầu tư giám sát khối tài sản 616 tỷ USD từ ngày 2-8 /9, cho biết 72% trong số những người được khảo sát cho biết họ kỳ vọng nền kinh tế yếu hơn trong năm tới và giao dịch đông đúc nhất là đô la Mỹ.

Đồng tiền của Hoa Kỳ thường được coi là nơi trú ẩn an toàn trong thời kỳ kinh tế khó khăn.

Ngược lại, các nhà đầu tư tránh xa các cổ phiếu thường tăng giá trong thời điểm tốt và cuộc khảo sát cho thấy các nhà đầu tư có vị thế thiếu cân nhắc kỷ lục đối với cổ phiếu.

Họ nhận thấy tỷ lệ phần trăm ròng của các nhà đầu tư nói rằng họ thừa cân là -52% so với -26% của tháng trước, một mức thấp hơn so với thời kỳ khủng hoảng tài chính.

Lạm phát lõi vẫn đang ở mức rất cao, điều này khiến cho FED cần phải duy trì các biện pháp cứng rắn để hạ nhiệt giá cả sản phẩm. Điều này rất có thể sẽ dẫn đến kinh tế đình trệ và thậm chí là suy thoái kinh tế.

Theo chu kỳ kinh tế thì dòng tiền luân chuyển vào nhóm Kim loại quý (VÀNG, BẠC, BẠCH KIM) khi lạm phát bắt đầu suy giảm, kinh tế trì trệ.

=> Nhu cầu thắt chặt tiền tệ giảm bớt dẫn đến Dollar tạo đỉnh và quay đầu. Đây sẽ là thời điểm rất tốt để tìm kiếm các nhóm kim loại quý trú ẩn, khi dòng tiền từ đầu tư đồng Dollar và trái phiếu giảm bớt. Nên yếu tố cần theo dõi ở đây là tốc độ nâng lãi suất CHẬM LẠI.

Bộ Công Thương cấp phép ĐẦU TƯ HÀNG HÓA giao dịch liên thông quốc tế.

Đầu tư trực tiếp BẠC, BẠCH KIM, ĐỒNG QUẶNG SẮT,... trên sàn, sở thế giới thông qua Sở Giao Dịch Hàng Hóa Việt Nam

Giao dịch Long - Short hai chiều; T+0; Thị trường lớn thanh khoản cao; MIỄN LÃI MARGIN.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Tô Oanh Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

18 Yêu thích
1 Bình luận
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại