menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Adsplus.vn

Phân biệt khái niệm Social Listening và Social Monitoring

Social Listening và Social Monitoring là hai khái niệm thường được sử dụng trong marketing và truyền thông xã hội. Tuy nhiên, nhiều người vẫn chưa hiểu rõ sự khác biệt giữa hai khái niệm này. Bài viết này sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về hai khái niệm Social Listening và Social Monitoring, cũng như vai trò của chúng trong kinh doanh.

Khái niệm Social Listening và Social Monitoring

Social Listening là gì?

Social Listening là quá trình thu thập và phân tích dữ liệu từ các kênh truyền thông xã hội để hiểu rõ hơn về khách hàng, thị trường và đối thủ cạnh tranh. Social Listening giúp doanh nghiệp nắm bắt được tâm lý, nhu cầu, mong muốn của khách hàng, đồng thời phát hiện các xu hướng mới nổi trên thị trường.

Các thương hiệu sử dụng phương pháp Social Monitoring. Nó giữ vai trò giống như khảo sát hoặc thảo luận nhóm tập trung. Thêm nữa là phương pháp này nhanh hơn và tiết kiệm chi phí hơn. Và bạn có thể nắm bắt được nhịp của những gì mọi người đang nói.

Phương pháp này là một kho báu đối với nhóm sản phẩm của bạn, đặc biệt là khi bạn tạo hoặc cải tiến sản phẩm. Nó giúp bạn nhận biết liệu mọi người thích hay không thích điều gì ở sản phẩm của bạn và của đối thủ cạnh tranh. Từ đó bạn có thể ngăn chặn những phản ứng tiêu cực trước khi chúng xảy ra.

Social Listening có thể trả lời các câu hỏi như:

  • Có những tin đồn nào về thương hiệu của bạn?
  • Khách hàng có hài lòng với sản phẩm của bạn không?
  • Mọi người có tương tác với nội dung của bạn không?
  • Sản phẩm của bạn đáp ứng nhu cầu tốt đến mức nào?

Hơn 82% doanh nghiệp xem Social Listening là một yếu tố lập kế hoạch quan trọng. Bỏ qua nó đồng nghĩa với việc bỏ lỡ những gì 96% khách hàng thảo luận bên ngoài các kênh thương hiệu chính thức.

Social Monitoring là gì?

Social Monitoring là quá trình giám sát các kênh truyền thông xã hội để theo dõi các đề cập và thảo luận về doanh nghiệp, sản phẩm, dịch vụ,… Social Monitoring giúp doanh nghiệp phát hiện sớm các vấn đề tiềm ẩn, chẳng hạn như phàn nàn của khách hàng, tin đồn xấu,… Phản ứng nhanh chóng này sẽ giúp bạn nhận ra và nhanh chóng nhảy vào ngăn chặn vấn đề tránh để sự tiêu cực lan rộng. Các thương hiệu thường sử dụng các công cụ tự động cho việc này. Bao gồm theo dõi từ khóa để tìm các cuộc trò chuyện có liên quan đến vấn đề.

Những câu hỏi ví dụ cho Social Monitoring có thể giúp ích:

  • Thương hiệu của bạn có đang được thảo luận không?
  • Còn tên sản phẩm của bạn thì sao?
  • Tin đồn gì về đối thủ cạnh tranh của bạn?
  • Có phải mọi người đang tìm kiếm sản phẩm trong khu vực của bạn?

Social Monitoring là tất cả về hành động nhanh chóng. Nó giống như tuyến phòng thủ đầu tiên cho danh tiếng thương hiệu. Điều quan trọng là phải có phản hồi ngay lập tức chứ không phải là phân tích dài hạn.

Xem thêm về sự khác biệt cùng vai trò của Social Listening và Social Monitoring

Adsplus

Với Đội Ngũ Chuyên Gia lâu năm tại Adsplus sẽ giúp tăng hiệu quả quảng cáo, thúc đẩy ra đơn hàng, sử dụng hệ thống báo cáo minh bạch 24/7. Adsplus™ đã liên tiếp đạt các giải thưởng về tối ưu quảng cáo và mobile 2017, 2018.

  • Cung Cấp Giải Pháp Digital Marketing Tổng Thể Quảng Cáo Google, Facebook, Youtube, Website tại adsplus.vn
  • Tham khảo các khóa học Google Ads, Facebook Ads tại guru.edu.vn
Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại