menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Hoàng Tư Giang Pro

Phải sống cuộc sống như nó vốn có

Chiều muộn hôm qua, khi đi ngang qua Thủy Tạ, tôi chứng kiến những nhóm gia đình nhỏ, cả trẻ em, đứng ăn kem. Họ trông có vẻ khá dè dặt - ngoại trừ ánh mắt rất vui của bọn trẻ - đứng cách xa nhau cả 5 mét, sát vỉa hè bên ngoài đoạn dây giăng quanh Bờ Hồ.

Trên các tuyến phố, hàng loạt các cửa hàng kinh doanh không thuộc diện được mở trong Chỉ thị 22 đã sáng đèn, mở cửa. Nào hàng quần áo, chăn đệm, đồ nhựa, thuốc lá, xe máy,… Tôi tin, danh sách “chọn cho” của Hà Nội theo kiểu “dễ mình khó dân” sẽ không thể được tuân thủ trong cuộc sống vì dân đã kiệt quệ rồi. Dân sẽ bung ra thôi.

Đó là cách cuộc sống vận hành trở lại như nó vốn có, và cần phải có, sau 2 tháng phong tỏa.

Sáng nay trên fb, bao nhiêu người chê trách, lo ngại HN sẽ bung, sẽ toang sau vụ hôm qua. Cảnh báo đó là cần thiết, nhưng trong đó có nhiều lời chửi bới quá.

Tôi không hiểu, tôi đi quanh HN để xem cuộc sống trở lại, để tận hưởng không khí đó, tôi biết bảo vệ mình, thì sao các bạn lại chửi? Mà nhiều người khác đi ra đường hôm qua cũng cần hít thở không khí, cần sống cuộc sống này. Tất nhiên, chúng tôi biết bảo vệ mình trong trang thái “bình thường mới” sau 2 tháng trời đằng đẵng “ai ở đâu, ở yên đó” trong nhà.

Chúng tôi đâu có vi phạm quan điểm của Thành phố: “Tuyệt đối không được chủ quan, lơ là, mất cảnh giác, nóng vội, chưa chuẩn bị tốt, chưa an toàn đã nới lỏng biện pháp phòng, chống dịch”.

Cá nhân tôi cho rằng, thời điểm khó khăn, rủi ro nhất của HN là quanh trung tuần tháng Bảy, khi mỗi ngày đón hàng chục chuyến bay từ SG, nơi đã bùng, và đón tới 64 ngàn chuyến xe chỉ riêng qua trạm Pháp Vân. Thời điểm khó khăn thứ nhì là tháng Giêng, sau khi Bắc Giang, Bắc Ninh, Hải Dương bùng dịch. Rất may, rủi ro đó đã qua đi, khi HN test toàn dân.

Và nay, khi vắc xin đã phủ gần toàn thành phố, rủi ro hi vọng sẽ giảm đi nhiều so với hai thời điểm trên với Delta xuất hiện. Chúng ta cần quay lại cuộc sống, sao chui mãi vào hầm được?

“Chúng ta không thể đóng mãi được”.

Cứ nhìn EU, Mỹ và các quốc gia tiến bộ khác mà học.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Hoàng Tư Giang Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

6 Yêu thích
4 Bình luận
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại