Phải nói là năng lực marketing của người mình kém
Người Việt có thể tự tìm đường cho nông sản thông qua công nghệ.
Không biết là do doanh nghiệp chưa quan tâm, hay do họ không có năng lực hoặc vẫn còn tư duy bao cấp, chưa chủ động làm thị trường cho nông sản.
Hoặc cũng có thể do nhà nước và xã hội chưa tích cực tác động, mà rất ít khi thấy doanh nghiệp Việt hoạt có động marketing định hướng xuất khẩu cho nông sản.
Trong khi đó chúng ta vẫn thường xuyên phải tham gia giải cứu nông sản do không tìm ra thị trường tiêu thụ.
Chẳng hạn như trang web này, là một trang chuyên về trái cây, rất phổ biến. Người ta kết nối mua bán trái cây với nhau từ khắp nơi thông qua trang này.
Trên đây có đủ các nhà xuất khẩu trái cây trên thế giới, các nhà sản xuất và xuất khẩu trái cây từ các nước trong khu vực cũng rất tích cực trong việc làm content kết hợp tự giới thiệu mình trên đây.
Riêng Việt Nam thì hầu như không có. Tôi chỉ mới thấy duy nhất 1 doanh nghiệp có hoạt động đăng bài trên trang web này.
Tin tức về nông sản, trái cây VN thì tôi thấy họ phải lấy từ bản Tiếng Anh của một số báo VN. Điều này cho thấy có cơ hội cho doanh nghiệp xuất khẩu trái cây làm content marketing.
Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.
Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.
Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vnBấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.
Tìm hiểu thêm về chuyên gia.Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu
Bình luận