Phải nói là năng lực marketing của người mình kém
Người Việt có thể tự tìm đường cho nông sản thông qua công nghệ.
Không biết là do doanh nghiệp chưa quan tâm, hay do họ không có năng lực hoặc vẫn còn tư duy bao cấp, chưa chủ động làm thị trường cho nông sản.
Hoặc cũng có thể do nhà nước và xã hội chưa tích cực tác động, mà rất ít khi thấy doanh nghiệp Việt hoạt có động marketing định hướng xuất khẩu cho nông sản.
Trong khi đó chúng ta vẫn thường xuyên phải tham gia giải cứu nông sản do không tìm ra thị trường tiêu thụ.
Chẳng hạn như trang web này, là một trang chuyên về trái cây, rất phổ biến. Người ta kết nối mua bán trái cây với nhau từ khắp nơi thông qua trang này.
Trên đây có đủ các nhà xuất khẩu trái cây trên thế giới, các nhà sản xuất và xuất khẩu trái cây từ các nước trong khu vực cũng rất tích cực trong việc làm content kết hợp tự giới thiệu mình trên đây.
Riêng Việt Nam thì hầu như không có. Tôi chỉ mới thấy duy nhất 1 doanh nghiệp có hoạt động đăng bài trên trang web này.
Tin tức về nông sản, trái cây VN thì tôi thấy họ phải lấy từ bản Tiếng Anh của một số báo VN. Điều này cho thấy có cơ hội cho doanh nghiệp xuất khẩu trái cây làm content marketing.
Theo dõi người đăng bài
Tiếp cận các chuyên gia VIP/PRO hàng đầu của 24HMONEY
Nhận ngay bài viết tài chính chuyên sâu
Bạn muốn trở thành VIP/PRO trên 24HMONEY?
Liên hệ 24HMONEY ngay
Bình luận