menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Hoàng Xuan Hường

'Phải niêm yết giá ở chợ Bến Thành'

'Người bán hàng chợ Bến Thành hét giá 370.000 đồng cho một chiếc quân đùi, đến khi không được lại chèo kéo tôi mua với giá 70.000 đồng'.

"Dù bị mạng xã hội, báo đài lên án suốt nhiều năm nay nhưng tình trạng chặt chém ở đây vẫn không thay đổi. Các tiểu thương chỉ lo nghĩ thêm chiêu trò để chèo kéo khách, tăng giá vô lý các mặt hàng kinh doanh. Tôi vào hỏi mua cái quần đùi bình thường nhưng bị người bán hét giá 370.000 đồng một chiếc. Sau khi thấy tôi bỏ đi, họ kéo lại ngỏ ý bán với giá 70.000 đồng. Trong khi đó, giá bên ngoài chỉ khoảng 50.000 đồng hai cái".

Đó là chia sẻ của độc giả Huynguyensongtien xung quanh tình trạng chặt chém ở chợ Bến Thành. Thực tế, rất nhiều du khách nước ngoài đến TP HCM rất thích mua sắm ở những khu chợ truyền thống như Bến Thành vì đa dạng mặt hàng, mẫu mã, đậm chất Việt Nam, nhưng phần lớn lại ngại cảnh bị tiểu thương chèo kéo liên tục, mua hớ vì bị chặt chém, nói thách...

Cùng chung nỗi bức xúc khi bị chặt chém ở chợ Bến Thành, bạn đọc Nghiatd kể lại: "Tôi đã có ba lần dẫn đối tác nước ngoài đi tham quan, mua sắm trong chợ Bến Thành. Thế nhưng, cả ba lần đều ngán ngẩm với cảnh chèo kéo, đặc biệt là người bán thách giá rất cao. Khách hàng nào lỡ hỏi giá sản phẩm thì sẽ rất áp lực vì nếu mua thì phải chịu giá cao vô lý, còn không mua thì lại bị xì xào.

Lần nào vào chợ Bến Thành tôi cũng cảm thấy vô cùng xấu hổ với các đối tác nước ngoài vì kiểu bán hàng 'ăn xổi' nơi đây. Tôi luôn bảo các đối tác của mình rằng 'chỉ nên đi xem cho biết thôi chứ đừng mua, nếu muốn mua hàng tương tự tôi sẽ dẫn đi nơi khác'.

Mặc dù là người Việt nhưng tôi vô cùng ghét kiểu kinh doanh này và dặn lòng sẽ không bao giờ mua món gì trong chợ nếu kiểu làm ăn chộp giật như hiện tại không được cải thiện. Mang tiếng là địa điểm du lịch nổi tiếng của thành phố nhưng cách kinh doanh rất tệ hại, bao nhiêu năm chẳng tiến bộ lên được thì làm sao hút khách?".

"Nhà tôi ở Quận 4 mà cả năm cũng không vào chợ Bến Thành lần nào. Lý do là bởi tôi đã vài lần bị chặt chém tại đây nên vẫn nhớ mãi đến bây giờ. Nếu tiểu thương vẫn cứ buôn bán kiểu này thì chợ ngày một vắng khách là chuyện đương nhiên. Ngành du lịch thành phố vì thế sẽ còn tổn thất nặng hơn nhiều", độc giả Dien Cong nói thêm.

Nói về những thay đổi cần thiết để lấy lại thiện cảm của du khách trong và ngoài nước về chợ Bến Thành, bạn đọc Dang Hung Phi nhận định: "Nếu chợ Bến Thành bắt buộc các tiểu thương phải có bảng giá công khai từng mặt hàng như các siêu thị lớn, thì tôi tin đây sẽ là điểm đến yêu thích nhiều du khách mỗi khi đến TP HCM. Khi đó, chợ Bến Thành hoàn toàn có thể trở thành một biểu tượng rất đẹp của du lịch thành phố nói riêng và Việt Nam nói chung".

Cùng chung quan điểm, độc giả Maiha nhấn mạnh: "Một giải pháp đơn giản để lấy lại niềm tin nơi du khách đó là quy định tất cả mặt hàng bán ở chợ Bến Thành đều phải được niêm yết giá trên từng sản phẩm. Ở Mỹ, người ta không bao giờ phải lo về nạn chặt chém do giá cả nước niêm yết rõ ràng cho người mua nắm được. Thế nên, tuy mỗi nơi có một mức giá khác nhau nhưng người mua luôn được quyền cân nhắc và lựa chọn từ trước, không bị rơi vào cảm giác khó chịu khi bị người bán chặt chém".

"Chợ Bến Thành là một biểu tượng văn hóa rất riêng của TP HCM. Thế nhưng, chính nạn chèo kéo và chặt chém du khách từ lâu đã trở thành một vấn nạn nhức nhối, làm mất thiện cảm của người mua, nên cần phải bị loại bỏ triệt để. Thiết nghĩ, ban quản lý chợ nên họp và thông nhất với tiểu thương buôn bán tại đây về việc công khai giá bán sản phẩm và nói không với tình trạng chèo kéo, chặt chém du khác. Khi đó, khách du lịch mỗi khi nghĩ đến chợ Bến Thành là họ sẽ chỉ nhớ đến những điều tuyệt vời, chứ không phải là nơi 'giá cả hàng hóa, dịch vụ ở trên trời; còn chất lượng và giá trị chỉ ở mặt đất'", bạn đọc Thinh nguyen kết lại.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại