menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Tô Mai Hương

Phái đoàn thương mại Trung Quốc hủy chuyến thăm nông trại Mỹ, thất vọng dâng cao

Liên đoàn Nông nghiệp Montana cho biết họ nhận được thông báo từ đại sứ quán Trung Quốc rằng phái đoàn đã có sự thay đổi lịch trình và sẽ trở về Trung Quốc sớm hơn kỳ vọng.

Phái đoàn thương mại Trung Quốc đã hủy chuyến thăm đến nông trại Mỹ, thông tin này lập tức khiến các chỉ số chứng khoán sụt giảm, nhà đầu tư trở nên bi quan với diễn biến đàm phán thương mại giữa hai nước.

Việc Trung Quốc hủy đàm phán có nguyên nhân từ việc chỉ trước đó 1 tiếng đồng hồ, Tổng thống Trump tuyên bố rằng ông không hào hứng với thỏa thuận thương mại một phần với Trung Quốc chỉ dựa trên việc Trung Quốc tăng mua nông sản Mỹ. Giới chức Mỹ và Trung Quốc đã có các cuộc đàm phán trong tuần này và đang hướng đến đàm phán cấp cao vào khoảng ngày 10/10/2019.

Trước khi thông tin được công bố, chỉ số S&P 500 tăng điểm. Thông tin trên đưa ra lập tức khiến chỉ số đảo chiều giảm điểm. Chỉ số giảm đến 0,7% chỉ trong vài phút. Nasdaq mất khoảng 1,2%.

Việc thị trường giảm điểm tiếp nối chuỗi ngày đầy biến động của thị trường chứng khoán Mỹ chịu tác động tiêu cực bởi xung đột thương mại giữa hai nền kinh tế lớn nhất thế giới. Kỳ vọng về một thỏa thuận từng đã có lúc tiêu tan sau khi các vòng đàm phán đổ vỡ vào tháng 5/2019 đã tăng trở lại sau khi hai bên cam kết nối lại đối thoại.

Thế nhưng vào tháng 8/2019, Tổng thống Trump cho biết ông sẽ tiếp tục đánh thuế mạnh hơn với hàng nhập khẩu Trung Quốc, và rồi vào tuần trước, ông trì hoãn việc tăng thuế với hàng Trung Quốc mà ban đầu lẽ ra có hiệu lực từ ngày 1/10/2019.

Bộ trưởng Nông nghiệp Sonny Perdue trong ngày thứ Năm nhận xét rằng việc phái đoàn Trung Quốc đến thăm nông trại Mỹ cho thấy thiện chí tốt đẹp từ phía Bắc Kinh.

Thế nhưng vào ngày thứ Sáu, Liên đoàn Nông nghiệp Montana cho biết họ nhận được thông báo từ đại sứ quán Trung Quốc rằng phái đoàn đã có sự thay đổi lịch trình và sẽ trở về Trung Quốc sớm hơn kỳ vọng của của chính họ trước đó. Cơ quan phụ trách nông nghiệp Nebraska ban đầu đã chuẩn bị cho việc đón đoàn Trung Quốc nhưng giờ cũng đã xác nhận rằng chuyến thăm của họ đã bị hủy bỏ.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
1 Yêu thích
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại