menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Giáng Hoa

Phái đoàn Mỹ sẽ đến Thượng Hải để đàm phán thương mại từ thứ Hai tuần tới

Trong lần gặp gỡ này, quan chức hai bên sẽ bàn luận về những vấn đề nổi cộm nhất, tuy nhiên giới chuyên gia không kỳ vọng nó sẽ mang lại bước đột phá nào mới.

Đại diện Thương mại Mỹ Robert Lighthizer và một số quan chức khác trong chính phủ Mỹ dự kiến sẽ đến Trung Quốc vào ngày thứ Hai tuần tới để khởi động các cuộc đàm phán cấp cao trực tiếp giữa quan chức hai nền kinh tế lớn nhất thế giới. Đây là lần gặp gỡ trực tiếp đầu tiên tính từ khi các cuộc đối thoại đổ vỡ vào tháng 5/2019.

Theo Bloomberg, Bộ trưởng Thương mại Mỹ và một nhóm làm việc nhỏ sẽ ở Thượng Hải cho đến ngày thứ Tư, theo những nguồn tin thân cận với vụ việc được Bloomberg trích đăng. Trong lần gặp gỡ này, quan chức hai bên sẽ bàn luận về những vấn đề nổi cộm nhất, tuy nhiên giới chuyên gia không kỳ vọng nó sẽ mang lại bước đột phá nào mới, theo một quan chức cao cấp trong chính quyền.

Tổng thống Mỹ Donald Trump và Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình gặp nhau tại hội nghị thượng đỉnh G-20 vào tháng trước và tuyên bố tạm thời đình chiến với cuộc chiến thương mại kéo dài đã 1 năm. Hai nhà lãnh đạo đề nghị nhà đàm phán nối lại đối thoại thương mại. Từ đó đến nay, Bộ trưởng Tài chính Mỹ Steven Mnuchin, Đại diện Thương mại Mỹ và các nhà đồng cấp Trung Quốc đã có các cuộc đối thoại qua điện thoại.

Theo một quan chức cao cấp trong chính quyền Mỹ, phía Trung Quốc đề nghị rằng cuộc gặp gỡ lần tới sẽ diễn ra tại Thượng Hải chứ không phải Bắc Kinh. Phía Mỹ đã bác bỏ khả năng sẽ có một thỏa thuận nhanh chóng với Trung Quốc.

Bộ trưởng Thương mại Mỹ Wilbur Ross nói với Bloomberg TV vào ngày thứ Ba: “Không thể biết được mục tiêu có được thỏa thuận của Tổng thống Mỹ sẽ phải cần đến bao nhiêu thời gian. Điều quan trọng là phải có được một thỏa thuận, một thỏa thuận thật tốt. Đó là mục tiêu chính của ông ấy và điều đó quan trọng hơn mốc thời gian cụ thể”.

Hai bên vẫn đối đầu với nhau về nhiều vấn đề quan trọng ví như việc Washington yêu cầu phải có các cuộc cải tổ cấu trúc với kinh tế Trung Quốc cũng như việc Bắc Kinh kêu gọi Mỹ gỡ bỏ các chính sách thuế hiện hành với hàng nhập khẩu Trung Quốc.

Các cuộc đối thoại trong những tuần gần đây đã tập trung vào vấn đề giấy phép của Huawei và hoạt động mua nông sản, nó thiếu đi sự bàn thảo về nhiều vấn đề cấu trúc mà phía Mỹ muốn có được trong các cuộc đối thoại.

Người có nguồn tin thân cận với vụ việc khẳng định nhìn chung việc nối lại đàm phán có thể coi như tích cực thế nhưng cảnh báo rằng nó sẽ cần đến sự xem xét toàn diện rằng mọi chuyện giờ đã đến đâu. Hiện chưa rõ đâu sẽ là điểm khởi đầu của các cuộc đối thoại sâu hơn. Vào tháng 5/2019, các cuộc đối thoại đổ vỡ bởi hai nước bất đồng vì điều khoản của thỏa thuận.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả