menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Nguyễn Hoàng Thang

Phải bán nhà vì 'lương 7, vay 3 nhưng tiêu 10'

Hai bên nội ngoại bóp chắt góp tiền mua nhà cho, nhưng giờ gia đình con gái của tôi phải bán trả nợ.

Nghe con gái ở gần nhà gọi điện báo rao bán nhà vì nợ ngập đầu mà lòng tôi buồn khó tả. Tôi bất chợt buộc miệng hỏi: "Bán nhà rồi con ở đâu?".

Con nhanh nhảu đáp mà không cần biết ý kiến tôi thế nào: "Chồng và hai đứa con con về nhà mẹ ở, chứ giờ mà đi thuê nhà tháng tám chín triệu nữa khó quá".

Con gái lập gia đình tám năm trước, hai bên nội ngoại tiết kiệm gom giúp cho con có căn nhà để ổn định cuộc sống nhưng hôm nay vợ chồng con đã làm mất. Tôi không bất ngờ và nằm trong sự lo lắng của mình vì nhìn cách mà vợ chồng con gái chi tiêu, tôi biết có mấy căn nhà cũng mất.

Tôi là một người mẹ cả đời chắt chiu tiết kiệm từng đồng may ra mới đủ ăn đủ nuôi con, còn vợ chồng con gái sáng mở mắt ra là ăn sáng ngoài đường. Chồng uống cà phê, thuốc lá thả ga, cơm thì không nấu, ăn hết ở ngoài.

Con cái thì lúc nào cũng có tư tưởng cái gì tốt cho con nhất, tã sữa mọi thứ hàng ngoại, đi du lịch gần xa, tiền vay mượn nhưng bỏ đầy bóp, chi trả thăm hỏi người thân bạn bè xởi lởi nhất. Đồng lương có bảy mà chi tiêu đến 10 và bắt đầu mang nợ, nợ tháng dồn tháng, chỉ cần vài năm là phải bán nhà trả.

Cũng thu nhập như vậy nhưng con dâu và con trai tôi biết tiết kiệm vun vén đã giữ được nhà lại mua thêm được đất, nên tầm quan trọng của tiết kiệm kết quả như vậy đó.

Chồng tôi khi hay tin gia đình con rể về ở chung thì phản đối, nói chung đụng đau đầu, già rồi cần có không gian riêng, không giúp con thì cũng tội mà ở chung thì bao nhiêu là phiền phức.

Đây là hoàn cảnh thực tế của nhà tôi, tôi gửi gắm mong các bạn nhìn nhận vấn đề chi tiêu một cách nghiêm túc nhất, để khi xảy ra rồi chúng ta hối tiếc giá như, cảm ơn các bạn đã đọc.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả