menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Nhật Anh

PGS.TS Trần Như Dương - Phó Viện trưởng Vệ sinh dịch tễ T.Ư: 'Bệnh nhân nhiễm chủng biến thể của Anh, lây lan mạnh'

Sáng 28/1, tham dự cuộc họp với UBND tỉnh Hải Dương, PGS.TS. Trần Như Dương - Phó Viện trưởng Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương cho biết, theo thông báo từ phía Nhật Bản, bệnh nhân nhiễm chủng biến thể của Anh, lây lan mạnh.

Tại cuộc họp sáng 28/1 với UBND tỉnh Hải Dương, PGS.TS. Trần Như Dương - Phó Viện trưởng Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương cho biết, tình hình hiện nay ở Hải Dương khá cấp bách, diễn biễn dịch bệnh phức tạp.

Từ 2 ca bệnh ban đầu của đợt này đã truy vết được hàng trăm người tiếp xúc gần. Giai đoạn này được coi là giai đoạn dịch phát triển, tiên lượng sẽ phát triển các ca bệnh nữa. "Nguy cấp hơn là dịch xảy ra trong khu công nghiệp, có đông công nhân, mối lây lan lớn. Theo thông báo từ phía Nhật Bản, bệnh nhân nhiễm chủng biến thể của Anh, lây lan mạnh", PGS.TS. Trần Như Dương cho biết.

Theo PGS.TS. Trần Như Dương, Hải Dương cần bình tĩnh, đi từng bước nhưng phải khẩn trương quyết liệt, cần kích hoạt ngay tình trạng chống dịch trên địa bàn toàn tỉnh. Không ai được lơ là. Tất cả các địa phương phải phối hợp chặt chẽ để truy vết F1, F2 nhanh nhất có thể, chuẩn bị sẵn tinh thần có thể phát sinh ca bệnh để ứng phó kịp thời. Các tổ Covid cộng đồng phải kích hoạt ở trạng thái cao nhất. Chính quyền các địa phương cần giao nhiệm vụ cụ thể ngay cho các tổ Covid cộng đồng vào cuộc. Phải thực hiện xét nghiệm đối với tất cả các trường hợp có biểu hiện sốt, ho, viêm đường hô hấp ngay sau khi phát hiện.

UBND tỉnh Hải Dương cần chỉ đạo toàn thể hệ thống chính quyền, công an, khu dân cư rà soát toàn bộ những người về nhập cảnh bất hợp pháp, cách ly khẩn cấp để ngăn chặn nguồn lây; cần nghiên cứu dừng các hoạt động tập trung đông người, điểm dừng chân cho các phương tiện giao thông công cộng trên các tuyến đường qua địa bàn. Có biện pháp chế tài xử phạt mạnh đối với các hành vi vi phạm trong công tác phòng chống dịch.

Trước đó, Hải Dương ghi nhận 2 ca mắc COVID-19. Trong đó, bệnh nhân N.T.G. ghi nhận ngay sau khi sang Nhật Bản theo diện xuất khẩu lao động vào ngày 17/1. Bệnh nhân này trú tại thôn Kim Điền, xã Hưng Đạo (huyện Chí Linh). Trước khi sang Nhật, bệnh nhân làm việc tại Công ty TNHH Điện tử POYUN Việt Nam ở khu công nghiệp Cộng Hòa, xã Cộng Hòa (huyện Chí Linh). Bệnh nhân thứ hai là T.T.H. được phát hiện dương tính với COVID-19 ngày 27/1. Bệnh nhân này là em chồng và cùng làm việc tại công ty trên với N.T.G. Theo điều tra, đến nay đã ghi nhận tổng số 237 người tiếp xúc gần với 2 bệnh nhân này.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại