menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
My Lăng

PGS.TS Trần Đắc Phu: "Nâng mức cảnh báo COVID-19 ở Hà Nội là rất cần thiết"

Đồng quan điểm với chuyên gia.

Các chuyên gia nhận định diễn biến dịch tại Hà Nội rất phức tạp và cần nâng mức cảnh báo.

Một số địa điểm ở Hà Nội có ca dương tính COVID-19 đã thực hiện khoanh vùng, cách ly. Số trường hợp F1 và F2 đã lên tới con số hàng nghìn. Theo các chuyên gia diễn biến dịch tại Hà Nội rất phức tạp và cần nâng mức cảnh báo.

PGS.TS Trần Đắc Phu - Cố vấn cao cấp Trung tâm Đáp ứng khẩn cấp sự kiện y tế công cộng Việt Nam cho biết: Đến thời điểm này, chúng ta đỡ bớt lo hơn bởi phần lớn ca bệnh vừa qua đều liên quan tới hai ổ dịch tại Hải Dương và Quảng Ninh mà chúng ta đã kiểm soát được. Nhưng chúng tôi muốn nói rằng, nâng mức cảnh báo là rất cần thiết bởi Hà Nội là nơi nguy cơ cao, người dân đi lại nhiều, đi lại giao lưu giữa các vùng trong cả nước với Hà Nội nhiều".

"Chúng ta phải xét nghiệm trên diện rộng có chỉ định để làm sao chúng ta phát hiện hết những nguồn lây bệnh và càng phát hiện trên diện rộng thì khả năng kiểm soát dịch càng tốt. Thứ hai, chúng ta phải truy vết nhanh, truy vết thần tốc. Thứ ba, phải áp dụng các biện pháp phòng bệnh lên mức cao nhất như không tụ tập đông người, lễ hội, hạn chế đi lại nếu không cần thiết" - PGS.TS Trần Đắc Phu cho biết thêm.

Cũng liên quan đến vấn đề này, tại buổi họp báo Chính phủ thường kỳ tháng 1/2021, trả lời câu hỏi Bộ Y tế có tính đến phương án giãn cách xã hội toàn TP Hà Nội hay không, Thứ trưởng Bộ Y tế Trần Văn Thuấn cho biết Hà Nội sẽ cùng Bộ Y tế xem xét có nên thực hiện giãn cách hay không. Đối với Hà Nội, cần thay đổi chiến lược, nâng cấp lên 1 mức, hạn chế tập trung đông người.

Trước đó, trả lời câu hỏi của PV VTV về mức độ nguy hiểm của chủng virus SARS-CoV-2 biến thể, PGS.TS Trần Đắc Phu nhấn mạnh: Phải nói đây là một biến thể có khả năng lây lan nhanh mạnh hơn biến thể cũ, có thể nói tới 70%. Chính vì vậy, nó sẽ khiến cho công tác phòng chống dịch rất khó kiểm soát.

Khi virus lây lan nhanh, số ca mắc tăng lên thì nhiều khả năng số ca tử vong sẽ tăng theo, mặc dù chưa có sự đánh giá về độc lực hay là mức độ bệnh trầm trọng hơn từ biến thể này. Nguy hiểm hơn, khi virus lây sang các nhóm như người già hay nhóm có bệnh nền sẵn, thì nguy cơ tử vong cao hơn. Thêm nữa, nếu biến thể mới xâm nhập vào bệnh viện, nơi có nhiều đối tượng có nguy cơ cao, nó sẽ lây lan nhanh hơn, cũng đồng nghĩa số tử vong cao hơn, cùng với đó là nguy cơ hệ thống bệnh viện bị quá tải.

Link Nguồn
Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả