PepsiCo thoái bớt vốn ở mảng kinh doanh nước trái cây
PepsiCo đang bán cổ phần chi phối trị giá nhiều tỷ đô la tại các thương hiệu nước trái cây, trong đó có Tropicana và Naked, cho một công ty đầu tư vốn cổ phần tư nhân do người tiêu dùng không còn mặn mà.
Thoái bớt vốn ở mảng kinh doanh này là một phần trong nỗ lực của tập đoàn nhằm tập trung cho các loại đồ uống tăng trưởng nhanh hơn trong bối cảnh khách hàng ngày càng có xu hướng từ bỏ đồ uống có đường, theo CNN.
Trong thỏa thuận được công bố hôm thứ Ba, các hoạt động kinh doanh nước trái cây của PepsiCo ở Bắc Mỹ sẽ được bán cho PAI Partners với giá khoảng 3,3 tỷ USD. PepsiCo giữ lại 39% cổ phần trong công ty mới.
Thỏa thuận cũng đề cập đến việc PepsiCo có thể bán toàn bộ hoạt động kinh doanh nước trái cây ở châu Âu trong tương lai.
Ramon Laguarta, CEO của PepsiCo (PEP), cho biết thương vụ sẽ “giúp chúng tôi tập trung vào danh mục đa dạng gồm đồ ăn nhẹ lành mạnh hơn, đồ uống không calo và các sản phẩm như SodaStream, nhằm phục vụ tốt hơn cho con người và hành tinh”.
Hoạt động kinh doanh nước trái cây đang là một lực cản đối với lợi nhuận của PepsiCo. Doanh số bán nước cam giảm đều trong thập kỷ qua, mặc dù doanh số bán hàng có tăng nhẹ vào năm ngoái vì đại dịch COVID-19.
Không ít người tiêu dùng đã từ bỏ các loại nước trái cây đóng chai thông thường. Ngày nay, nước trái cây ép tươi, nước và đồ uống có hàm lượng calo thấp khác đã lấy đi “vầng hào quang” mang tên “tốt cho sức khỏe” của nước trái cây đóng chai, CNN đưa tin.
Nước trái cây thông thường từ lâu được bán trên thị trường như một thức uống cho bữa sáng. Do nhiều người chuyển sang ăn sáng trong lúc di chuyển, nước trái cây bị bỏ lại phía sau.
Sự thay đổi trong thói quen tiêu dùng cũng ảnh hưởng đến Coca-Cola. Năm ngoái, đối thủ chính của PepsiCo đã tuyên bố đóng cửa hàng chục nhãn hiệu kém hiệu quả, trong đó có nhãn hàng nước trái cây và sinh tố Odwalla.
Bạn muốn trở thành VIP/PRO trên 24HMONEY?
Liên hệ 24HMONEY ngay
Bình luận