menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Phương Thảo

PBoC gia hạn chính sách hỗ trợ tài chính để 'trợ lực' cho thị trường BĐS Trung Quốc

Ngân hàng Trung ương Trung Quốc (PBoC) gia hạn một số chính sách trong gói giải cứu ban hành tháng 11/2022 đến cuối năm 2024, nhằm củng cố thị trường bất động sản, theo Reuters.

Quyết định trên được Ngân hàng Trung ương Trung Quốc ban hành ngày 10/7 sau khi những hỗ trợ hiện hành đối với bất động sản không đạt được hiệu quả mong đợi và thị trường kỳ vọng nhiều biện pháp kích thích lớn hơn sẽ sớm được triển khai.

Tháng 11/2022, Ngân hàng Trung ương Trung Quốc đã ban hành một thông báo phác thảo 16 biện pháp hỗ trợ ngành bất động sản đang gặp khủng hoảng tiền mặt, bao gồm biện pháp gia hạn trả nợ nhằm giảm bớt tình trạng khủng hoảng thanh khoản đã gây khó khăn cho lĩnh vực này kể từ giữa năm 2020.

Theo lý giải của Ngân hàng Trung ương Trung Quốc, các chính sách được gia hạn nhằm khuyến khích các tổ chức tài chính và công ty bất động sản đàm phán độc lập, đồng thời tích cực hỗ trợ các nhà phát triển bất động sản thông qua việc gia hạn các khoản vay hiện có và điều chỉnh các thỏa thuận trả nợ.

Cơ quan tiền tệ Trung Quốc cho hay, việc gia hạn thêm một năm đối với các loại khoản vay đến hạn phải trả trước cuối năm 2024 là được phép.

Các khoản vay được giải ngân để hỗ trợ bàn giao các dự án bất động sản dở dang trước cuối năm 2024 sẽ không bị hạ cấp trong phân loại rủi ro trong thời hạn cho vay, Ngân hàng Trung ương Trung Quốc nêu.

Đặc biệt, đối với các khoản tài trợ phụ trợ mới ban hành trở nên khó đòi, các tổ chức và nhân sự có liên quan được miễn trách nhiệm pháp lý, miễn là họ đã thực hiện trách nhiệm giải trình.

Mặt khác, các biện pháp và chính sách không ấn định thời hạn rõ ràng sẽ vẫn có hiệu lực. Các công ty bất động sản đang ngập nợ đang gặp khó khăn trong việc huy động vốn và bán nhà, khiến người mua nhà Trung Quốc “tẩy chay” việc trả nợ thế chấp, khiến niềm tin vào thị trường bị suy giảm.

Thị trường bất động sản Trung Quốc đang trông đợi các biện pháp kích thích cụ thể hơn sẽ được công bố trong tháng này khi cuộc họp của Bộ Chính trị Trung ương Đảng Cộng sản Trung Quốc được tổ chức.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
1 Yêu thích
1 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại