menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Anh Giang

PBOC ấn định tỷ giá trung tâm ở mức cao nhất kể từ 8/8

Ngân hàng Nhân dân Trung Quốc (PBOC) hôm thứ Tư đã ấn định tỷ giá trung tâm ở mức 7,0080 CNY USD, mức cao nhất kể từ ngày 8/8/2019.

Diễn biến này xảy ra chỉ một ngày sau khi đồng nhân dân tệ được giao dịch ở mức dưới ngưỡng hỗ trợ lịch sử 7 CNY/USD, lần đầu tiên kể từ tháng 8.

PBOC ấn định tỷ giá trung tâm ở mức cao nhất kể từ 8/8

Giao dịch của đồng nhân dân tệ so với đô la Mỹ từ đầu năm đến nay. Nguồn: XE

“Đồng nhân dân tệ đã mạnh hơn nhiều so với những gì chúng ta mong đợi. Nó mạnh hơn nhiều so với kỳ vọng của thị trường”, Divya Devesh, chiến lược gia ngoại hối khu vực châu Á của Ngân hàng Standard Chartered, nói với CNBC hôm thứ Tư.

Các báo cáo gần đây cho thấy những cải thiện tích cực trên “mặt trận” thương mại giữa Mỹ và Trung Quốc để hướng tới đạt một thỏa thuận. Bắc Kinh đã yêu cầu Washington gỡ bỏ thuế quan đối với hàng xuất khẩu của Trung Quốc đã áp dụng từ tháng 9, như là một phần của thỏa thuận thương mại giai đoạn một.

“Xác suất Mỹ sẽ quay trở lại áp dụng thuế suất với hàng hóa Trung Quốc trước thời điểm tháng 9 năm nay đã tăng lên trong 48 giờ qua”, theo Devesh. “Tôi nghĩ rằng sự điều chỉnh của tỷ giá CNY/USD là một tín hiệu rất quan trọng”.

Mỗi buổi sáng, Ngân hàng Trung ương Trung Quốc đều xác lập tỷ giá trung tâm cho đồng nhân dân tệ tại Đại lục. Giao dịch ngoại tệ được xác lập trong biên độ trên 2% và dưới 2% so với tỷ giá trung tâm nói trên.

Tuy nhiên, Devesh nói thêm: “Tôi nghĩ rằng thị trường có thể đang tham chiếu quá nhiều vào tỷ giá trung tâm, nghĩ rằng có thể có một số tin tức tích cực sẽ đến từ quan hệ Mỹ - Trung”.

Nhìn về phía trước, Devesh cho biết có nhiều kịch bản có thể diễn ra trong những tháng tới đối với đồng nhân dân tệ.

“Tại thời điểm này, các thị trường đang định giá đầy đủ các thông tin được đưa ra thời gian gần đây, trong đó có việc Mỹ dự kiến áp thuế quan với hàng hóa Trung Quốc từ tháng 12 năm nay sẽ không được thực hiện”, chiến lược gia này cho biết.

Trong trường hợp thông tin tích cực bất ngờ xuất hiện, chẳng hạn như việc thuế quan quay trở lại mức như trước tháng 9, Devesh cho rằng đồng nhân dân tệ có khả năng tăng mạnh lên 6,9 CNY/USD. Còn trường hợp ngược lại, ông nói, “cặp tiền tệ này có thể giao dịch trở lại trên 7,10 CNY/USD, chặng hạn như nếu dự kiến thuế quan áp vào tháng 12 năm nay sẽ được triển khai trên thực tế.

“Giả xử thỏa thuận thương mại Mỹ - Trung giai đoạn 1 được ký kết, điều đó có ý nghĩa lớn nhất cho đồng nhân dân tệ vào thời điểm này. Nhưng tôi nghĩ các thị trường cũng đang hy vọng rằng các cuộc đàm phán thương mại tiến triển hơn nữa và hai bên sẽ không dừng lại sau giai đoạn 1”, Devesh nói.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả