PAN – Ngôi sao mới trong ngành thực phẩm?
The PAN Group khởi động phương án tăng vốn lên hơn 4.100 tỷ đồng.
Công ty đã phát hành khoảng 83,6 triệu cổ phiếu tăng vốn từ nguồn thặng dư vốn cổ phần theo BCTC kiểm toán năm 2021, tỷ lệ 40%.
Đồng thời, doanh nghiệp chào bán hơn 104,4 triệu cổ phiếu cho cổ đông hiện hữu, tỷ lệ 50%. Với giá chào bán 15.000 đồng/cp, doanh nghiệp dự thu 1.566 tỷ đồng. Cổ phiếu phát hành cho cổ đông hiện hữu không bị hạn chế chuyển nhượng nhưng cổ phiếu phân phối lại khi cổ đông hiện hữu không mua hết bị hạn chế chuyển nhượng 1 năm.
PAN huy động vốn để tăng tỷ lệ sở hữu tại các công ty thành viên hoạt động có hiệu quả, nâng cao lợi ích tổng thể cho tập đoàn; M&A các công ty trong lĩnh vực nông nghiệp – thực phẩm, có hệ thống quản trị minh bạch, đạt hiệu quả kinh doanh tốt hoặc triển vọng cao trong vòng 5 đến 10 năm tới; đầu tư ngắn và trung hạn vào các sản phẩm đầu tư an toàn, có lãi suất cố định trên thị trường vốn, tiền tệ, tối ưu hóa nguồn vốn…
Năm nay, tập đoàn lên kế hoạch kinh doanh gồm doanh thu thuần hợp nhất 14.300 tỷ đồng, tăng 55,4%; lợi nhuận sau thuế 755 tỷ đồng, tăng 48% và lợi nhuận sau thuế cổ đông công ty mẹ 355 tỷ đồng, tăng 20% so với thực hiện năm trước.
Quý I, doanh nghiệp nông nghiệp, thực phẩm ghi nhận kết quả vượt trội với doanh thu 2.949 tỷ đồng, tăng 75%; lợi nhuận sau thuế 168 tỷ đồng, tăng 234% so với cùng kỳ năm trước.
Theo dõi người đăng bài
Tiếp cận các chuyên gia VIP/PRO hàng đầu của 24HMONEY
Nhận ngay bài viết tài chính chuyên sâu
Bạn muốn trở thành VIP/PRO trên 24HMONEY?
Liên hệ 24HMONEY ngay
Bình luận