Pacific Airlines xin lỗi hành khách vì bán vé vượt số lượng chuyến bay
Hãng hàng không Pacific Airlines vừa gửi lời xin lỗi đến tất cả hành khách bị ảnh hưởng, thay đổi lịch trình trong giai đoạn chuyển đổi hệ thống bán vé, dẫn tới sự cố bán vé số lượng nhiều hơn số ghế trên chuyến bay. Cục Hàng không đã ra văn bản khuyến cáo hãng và yêu cầu xử lý trách nhiệm tổ chức, cá nhân liên quan và xin lỗi hành khách.
Pacific Airlines (trước đây là Jetstar Pacific) cho biết, vừa qua, hãng thực hiện chuyển đổi hệ thống đặt chỗ và bán vé từ Navitaire sang hệ thống Sae (Mỹ). Trong quá trình chuyển đổi, đã phát sinh lỗi dẫn đến số chỗ mở bán bị chênh lệch trên các chuyến bay liên danh đã được phân bổ.
Ngay khi phát hiện số lượng vượt quá bất thường, hãng này đã ngừng bán vé trên tất cả các chuyến bay để rà soát, và phối hợp cùng hãng hàng không liên danh để xử lý, nhằm hạn chế tối đa ảnh hưởng đến hành khách.
Pacific Airlines cũng tính đến phương án tăng thêm chuyến bay. Tuy nhiên, hiện các hãng hàng không đều trong giai đoạn phải điều chỉnh lịch bay do giảm giới hạn khai thác để sửa chữa đường băng sân bay Nội Bài và Tân Sơn Nhất. Do đó, chưa thể tăng chuyến.
Những hành khách bị ảnh hưởng sẽ được hãng chuyển đổi sang chuyến bay khác thay thế và thực hiện theo quy định của cơ quan chức năng.
Trước đó, trên chuyến bay BL245 ngày 20/7 từ Hà Nội đi Đà Lạt, có một nhóm khách đến sân bay nhưng chuyến bay không còn chỗ trống.
Ngày 23/7, Cục hàng không Việt Nam đã yêu cầu Pacific Airlines báo cáo và ra văn bản khuyến cáo đối với việc thực hiện trách nhiệm của hãng hàng không theo quy định. Yêu cầu Hãng hàng không tổ chức kiểm điểm rút kinh nghiệm và xử lý kỷ luật phù hợp đối với các cá nhân liên quan.
Hiện Jetstar Pacific đang thực hiện các bước thủ tục để đổi tên và đổi nhận diện thương hiệu, sau khi Tập đoàn Qantas thực hiện các bước đàm phán để rút khỏi liên danh này.
Bạn muốn trở thành VIP/PRO trên 24HMONEY?
Liên hệ 24HMONEY ngay
Bình luận