menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Thanh Thúy Pro

Options Là Gì? Tại Sao Mình Từ Bỏ Futures Để Chuyển Sang Trade Options?

Lưu ý: Bài viết nói về Options truyền thống đúng nghĩa thay vì Binomo, quyền chọn nhị phân trá hình xanh đỏ khiến nhiều độc giả lầm tưởng hoặc bị đánh đồng lâu nay.

Options vs. Futures: Khác biệt & Định nghĩa

Chắc hẳn nhiều bạn đọc cảm thấy bất ngờ khi biết rằng trên thế giới hiện nay, Options ở trong thị trường tài chính truyền thống như chứng khoán lại phổ biến hơn nhiều lần so với Futures hay Spot.

Vậy Options là gì? Options khác với Futures như thế nào, và vì sao nó quan trọng đến vậy?

Futures (hợp đồng tương lai) đơn thuần là cho phép người chơi sử dụng đòn bẩy cao nhưng đi kèm là rủi ro khi bị quét Stop Loss bởi những cú giật bất ngờ của thị trường. Nhiều độc giả của bài viết này hẳn đã từng có lúc tiếc rằng giá như nến phục hồi, tin tức qua đi hẳn đã ko bị cháy lệnh với Futures.

Nhận định một xu hướng của Futures là đúng, nhưng một cú quét Stop Loss khi tin ra đã khiến tài khoản của bạn bị cháy không kịp trở tay và cũng không có cơ hội làm lại.

Có thể nói Options là 1 sự cải tiến, nâng cấp của Futures.

Options hay Quyền chọn là một dạng hợp đồng đặt cọc, vì thế bạn có một thời gian để đợi.

Hoàn toàn có thể mua đi bán lại các hợp đồng này. Đây là điểm quan trọng nhất!

Như vậy hiểu một cách đơn giản, Options sẽ có nét tương đồng như Futures nhưng bạn có thêm thời gian - có thể kéo dài một tuần , vài tuần hay một tháng.

Lợi nhuận: Options cần thời gian chờ lâu như vậy liệu có mang lại lợi nhuận lớn không? Liệu tỷ suất lợi nhuận của Options có thể cao hơn Futures được không?

Một hợp đồng đặt cọc Quyền chọn ban đầu thường có giá từ 5-10% của khoảng biến động giá đó, như vậy có thể tương đương với tỷ lệ lợi nhuận tiềm năng x10-x20 lần trở lên so với vốn đầu tư ban đầu. Đây là một tỉ lệ rất hấp dẫn nếu so với Spot và lại an toàn, hạn chế rủi ro gấp nhiều rất rất nhiều lần so với Futures. Đồng thời, như đã nói ở trên, bạn sở hữu hợp đồng nên có thể mua đi bán lại các hợp đồng này bất cứ lúc nào để tìm kiếm lợi nhuận mà không cần chờ đến đúng thời gian đáo hạn.

Do có khoảng thời gian của hợp đồng kéo dài hàng tuần, thậm chí hàng tháng, người chơi Options sẽ có rất nhiều các phương án, chiến lược kết hợp giao dịch, khác hoàn toàn với những phán đoán ngắn hạn có nhiều yếu tố may mắn từ Futures.

Bởi những lý do trên Options đã phát triển lớn hơn nhiều so với Futures, và được nhiều user lựa chọn về sau.

Options ở thị trường truyền thống đã chứng minh, và tương lai thị trường crypto cũng được nhiều chuyên gia dự đoán như vậy: đúng theo chu kỳ phát triển Spot - Future - Options.

Ảnh dưới đây là 1 ví dụ với khoảng biến động giá (Price Range) từ 85-100 ($). Giá của quyền chọn này là ~ $3,64.

Options Là Gì? Tại Sao Mình Từ Bỏ Futures Để Chuyển Sang Trade Options?

Điều này có nghĩa thay vì phải bỏ ra cả $86,7 để sở hữu 1 Solana (SOL), bạn chỉ cần bỏ ra $3,64 trong 1 tuần. Nếu có lúc nào đó trong tuần giá SOL bằng hoặc vượt $100, bạn có thể có lợi nhuận $15 ~ tương đương hơn 400%.

Nếu giá xuống thì sao?

Trường hợp xấu nhất bạn mất $3,64, nhưng lại có thể kiếm lợi nhuận hoặc giảm bớt thua lỗ bằng cách bán lại hợp đồng này bất cứ lúc nào với giá $5, $3...

Tóm lại, dưới đây là top 4 lý do chính chứng minh Options đặc biệt và đáng để tìm hiểu:

- Vốn đầu tư thấp, an toàn.

- Hợp đồng có thể mua đi bán lại nhiều lần - Không bị quét Stop Loss.

- Lợi nhuận không thua kém gì Futures.

- Đa dạng chiến lược đầu tư.

Xem thêm chi tiết 1 số hướng dẫn giao dịch kết hợp các chiến lược mua và bán trong biến động tuần và tháng của Spot kết hợp Options, và phân tích 1 số ưu nhược điểm của các sàn Crypto Options hiện nay trong các bài viết tương tự cùng tác giả.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thanh Thúy Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả