menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Minh Nhật

OPEC+ vẫn chưa có thỏa thuận sau cuộc họp ngày 02/07

Các bộ trưởng của OPEC và đồng minh khép lại cuộc họp ngày 02/07 mà vẫn chưa có giải pháp để giải quyết thế bế tắc hiện tại. Họ sẽ tiếp tục họp mặt để bàn về chính sách sản lượng trong ngày 05/07.

Vào chiều ngày 02/07, liên minh năng lượng OPEC+ đã họp trực tuyến để quyết định về việc giữ nguyên sản lượng hay sẽ tăng sản lượng trong thời gian tới.

Phần lớn OPEC+ đều đồng ý tăng dần sản lượng và gia hạn thỏa thuận cho tới cuối năm 2022, nhưng UAE đã lên tiếng phản đối và đẩy cả liên minh vào thế bế tắc, dựa trên nguồn tin từ Reuters. UAE mong muốn điều chỉnh hạn mức sản lượng của mình.

Giá dầu quay đầu giảm sau thông tin về cuộc họp của OPEC. Kết thúc phiên giao dịch ngày 02/07, hợp đồng dầu WTI lùi 7 xu xuống 75.16 USD/thùng. Hợp đồng dầu Brent gần như không đổi ở mức 75.84 USD/thùng.

Cả 2 hợp đồng dầu đều đã tăng mạnh vào ngày 01/07 sau khi các nguồn tin OPEC+ cho biết nhóm này tính tăng sản lượng thấp hơn dự báo và rút lui khi UAE phản đối các đề xuất, cũng bao gồm việc gia hạn thỏa thuận sản lượng vào cuối năm 2022.

Căng thẳng ngày càng tăng

Trên chương trình “Squawk Box Europe”, Neil Atkinson, Chuyên viên phân tích dầu độc lập, cho biết căng thẳng giữa UAE và các thành viên khác của OPEC+ đã “nhen nhóm trong một khoảng thời gian rồi”.

“Abu Dhabi National Oil Company (công ty UAE) đã đầu tư mở rộng công suất, họ đã giao dịch sôi động hơn trong thời gian gần đây”, ông nói. Vị chuyên gia này nói thêm có lẽ họ đã bắt đầu hoạt động như một công ty dầu quốc tế hơn là một công ty dầu quốc doanh. Không như các công ty dầu quốc tế, quyết định của các công ty quốc doanh thường bị ảnh hưởng bởi Chính phủ nước đó.

“Họ nhìn vào tương lai và nhận thấy nhu cầu dầu tiếp tục tăng trưởng trong trung hạn. Họ đã mở rộng công suất và muốn thị phần lớn trong thập niên này”, ông nói.

Các chuyên viên phân tích tại Eurasia Group tin rằng nhóm các nước sản xuất dầu này vẫn có thể tiến tới thỏa thuận.

“UAE có thể thương lượng, nhưng có lẽ không có đủ can đảm để mạo hiểm tất cả. Họ sẽ muốn tránh việc phá hoại thỏa thuận OPEC+ và có khả năng bị cho là nguyên nhân dẫn tới đà tăng của giá dầu”, các chuyên viên phân tích cho biết, đồng thời lưu ý mối quan hệ giữa UAE với các khách hàng năng lượng châu Á có thể bị tổn thương nếu giá tiếp tục tăng.

“Mặc dù khả năng UAE rút khỏi OPEC+ không nên bị bác bỏ hoàn toàn, nhưng nếu UAE quyết định như thế sẽ khiến thị trường chấn động”, các chuyên gia này cho biết.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả