menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Huyền My

OPEC phản đối các biện pháp chống dầu mỏ

Theo Tổng thư ký OPEC, sự sụt giảm đầu tư vào hydrocarbon là mối đe dọa ngắn hạn đối với an ninh và quá trình chuyển đổi năng lượng.

OPEC phản đối sự sụt giảm đầu tư vào hydrocarbon. Theo Tổng thư ký tổ chức này, quá trình chuyển đổi năng lượng không thể tách rời với việc tiếp cận năng lượng. Tuy nhiên, trước mắt, chỉ có hydrocarbon mới cho phép hoạt động diễn ra.

Tại Đại hội Dầu khí Thế giới, Mohammad Barkindo, Tổng thư ký OPEC, bày tỏ sự thất vọng trước sự sụt giảm đầu tư. Theo ông, chính sách bóp nghẹt ngành dầu khí là “sai lầm”. Bởi vì thiếu đầu tư trong ngắn hạn có thể dẫn đến thiếu hụt và gây mất ổn định thị trường và giá cả.

Do đó, bản thân quá trình chuyển đổi năng lượng sẽ bị ảnh hưởng do sự không ổn định của môi trường xung quanh.

Ông nói: “Nếu các khoản đầu tư cần thiết không được thực hiện, điều này có thể gây ra hậu quả đặc biệt đối với an ninh nguồn cung, và ảnh hưởng đến không chỉ các nhà sản xuất mà còn cả người tiêu dùng”.

Ông nói thêm rằng các nước OPEC có vai trò quan trọng trong an ninh và chuyển đổi năng lượng. Đối với ông, hai điều này không thể tách rời.

“Biến đổi khí hậu và thiếu năng lượng là hai mặt của cùng một đồng tiền. Chúng ta phải đảm bảo rằng năng lượng có giá cả phải chăng cho tất cả hướng tới một thế giới hòa nhập hơn, công bằng và bình đẳng hơn, trong đó mỗi người đều được tiếp cận với năng lượng”, ông nói.

Cũng tại Đại hội Dầu khí Thế giới, Vicki Hollub, giám đốc điều hành của Tập đoàn Dầu khí Occidental cũng lên án việc loại trừ các ngành công nghiệp dầu khí khỏi các cuộc đối thoại chính thức ở COP26.

Nhiều nhà quan sát phản đối lập trường này và tố cáo hành động của các nhóm vận động hành lang dầu mỏ, bao gồm cả OPEC, tại COP26.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
1 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại