menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Nguyễn Phương Nam Pro

OPEC nhận thấy nhu cầu dầu của Trung Quốc được cải thiện

Với việc sản lượng dầu của Nga tỏ ra kiên cường trước các lệnh trừng phạt, OPEC đã hạ ước tính về lượng dầu thô mà họ sẽ cần bơm để cân bằng thị trường, mặc dù đã tăng dự báo về nhu cầu của Trung Quốc.


Với tốc độ sản xuất hiện tại, sẽ không cần thêm dầu thô của OPEC cho đến nửa cuối năm, ban thư ký cho biết trong báo cáo triển vọng thị trường dầu mỏ được công bố vào ngày 14 tháng 3, với khối lượng từ bên ngoài khối dự kiến ​​sẽ tăng nhiều hơn dự kiến ​​trước đây.

OPEC cho biết họ hiện thấy sản lượng chất lỏng của Nga giảm 750.000 thùng/ngày so với cùng kỳ năm ngoái, thấp hơn mức giảm 900.000 thùng/ngày được dự đoán trong báo cáo tháng 2, phần lớn là do khối lượng Q1 cao hơn dự kiến.

Điều đó chủ yếu giải thích cho việc OPEC điều chỉnh tăng dự báo nguồn cung ngoài OPEC năm 2023 lên 67,20 triệu thùng/ngày.

Nhưng ngay cả khi nhu cầu dầu của Trung Quốc hiện dự kiến ​​sẽ tăng 710.000 thùng/ngày vào năm 2023, tăng từ mức 590.000 thùng/ngày dự báo hồi tháng 2, OPEC vẫn giữ ước tính về mức tiêu thụ toàn cầu về cơ bản không thay đổi ở mức 101,90 triệu thùng/ngày, do những điểm yếu đang xuất hiện trong một số nền kinh tế phương Tây.

OPEC nhận thấy nhu cầu dầu của Trung Quốc được cải thiện

Nhóm cho biết các điều kiện kinh tế thay đổi nhanh chóng tiếp tục đảm bảo một cách tiếp cận thận trọng để quản lý khối lượng sản xuất dầu.

OPEC đã bơm 28,91 triệu thùng/ngày trong tháng 2, theo các nguồn thứ cấp được ban thư ký sử dụng để giám sát sản lượng, cao hơn gần 300.000 thùng/ngày so với cái gọi là "lời kêu gọi của OPEC" trong quý thứ hai. Cuộc gọi sau đó tăng đáng kể trong nửa cuối năm lên mức trung bình 29,26 triệu thùng/ngày cho cả năm, đây vẫn là mức điều chỉnh giảm 160.000 thùng/ngày so với ước tính tháng Hai.

OPEC đã liên minh với Nga và một số nhà sản xuất dầu quan trọng khác để thực hiện một loạt đợt cắt giảm sản lượng, đợt cắt giảm sản lượng mới nhất dự kiến ​​kéo dài đến cuối năm 2023. Ủy ban giám sát cấp bộ trưởng gồm 9 quốc gia của liên minh OPEC+, do Ả Rập Saudi và Nga đồng chủ trì , triệu tập tiếp theo vào ngày 3 tháng 4.

Với mức độ không chắc chắn cao đang diễn ra liên quan đến thời gian và mức độ phục hồi kinh tế toàn cầu về mức trước đại dịch trong tất cả các lĩnh vực, các nước OPEC và ngoài OPEC tham gia [Tuyên bố hợp tác] tiếp tục theo dõi thị trường một cách cẩn thận phát triển và giải quyết các thách thức nhằm đảm bảo sự ổn định bền vững của thị trường vì lợi ích của nền kinh tế toàn cầu", báo cáo nêu rõ, đề cập đến liên minh.

Giá giảm

Báo cáo thị trường được đưa ra khi giá dầu thô giảm trong khi các quan chức Mỹ tìm cách ổn định hệ thống tài chính bị ảnh hưởng bởi sự sụp đổ của Ngân hàng Thung lũng Silicon, điều này đã gây ra lo ngại về một cuộc khủng hoảng ngân hàng khác.

Hợp đồng tương lai Brent tháng trước, đã vi phạm mức 86 USD/thùng chỉ vài ngày trước đó, đang được giao dịch ở mức 79,09 USD/thùng vào lúc 13h33 GMT, mức thấp nhất kể từ đầu tháng Giêng.

Các nhà sản xuất OPEC đã hy vọng nền kinh tế Trung Quốc mở cửa trở lại mạnh mẽ sau các hạn chế nghiêm ngặt do COVID-19 để thúc đẩy nhu cầu dầu mỏ và những dấu hiệu về những mầm xanh như vậy là đầy hứa hẹn. Báo cáo dự đoán rằng nhu cầu dầu của các nước ngoài OECD đã vượt qua mức trước đại dịch, khi ngành du lịch và vận tải phục hồi, trong khi nhu cầu của các nước OECD sẽ chỉ giảm nhẹ.

Nhưng các biện pháp trừng phạt của phương Tây nhắm vào Moscow cho đến nay vẫn giữ nguyên khối lượng xuất khẩu dầu của Nga ngoài hầu hết các kỳ vọng của thị trường, đồng thời kìm hãm doanh thu của nước này.

OPEC dự báo tăng trưởng kinh tế toàn cầu là 2,6% cho năm 2023 - mức mà họ cho là vẫn tốt mặc dù có sự suy giảm từ mức tăng trưởng 3,2% vào năm 2022, do nhiều cơn gió ngược mà thế giới đang phải đối mặt, bao gồm lạm phát tràn lan ở nhiều quốc gia và các đợt tăng lãi suất của ngân hàng trung ương .

----------------------------------------------------------------------------------------------

Trong chu kỳ kinh tế, dòng tiền đầu tư được luân chuyển giữa các loại tài sản đầu tư khác nhau để tối đa hóa lợi nhuận. Lạm phát vẫn cao mà suy thoái đã trông thấy. Thị trường hàng hoá đang mang lại những cơ hội rất lớn. Hiện nay Sở giao dịch hàng hóa VN mới được cấp phép liên thông trên thị trường hàng hóa quốc tế. Thông qua Sở mình có thể đầu tư trực tiếp trên các sàn hàng hóa thế giới, với các sản phẩm thiết yếu như là: Dầu thô, Bạc, Cà phê, Đường, ...

Nhà đầu tư có thể tham gia giao dịch trực tiếp trên thị trường hàng hoá của Bô Công Thương để tận dụng cơ hội hiện nay. Với nhiều ưu điểm như: Long, Short, T0 . Liên hệ với tôi để hợp tác và nhận các tư vấn tốt nhất về thị trường hàng hoá, và tham gia room trao đổi về kinh tế vĩ mô ( Chi tiết tại FB cá nhân )

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Nguyễn Phương Nam Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

Mã liên quan
Giá
Biểu đồ

85.42

+0.01 (+0.01%)

Biểu đồ mã Crude Oil WTI
2 Yêu thích
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại