menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Nguyễn Phương Nam Pro

OPEC nâng dự báo nhu cầu dầu thế giới năm 2023

OPEC đã nâng dự báo tăng trưởng nhu cầu dầu thế giới năm 2023 thêm 100.000 thùng/ngày lên 2,3 triệu thùng/ngày, tổ chức này cho biết hôm thứ Ba trong ấn bản mới nhất của Báo cáo thị trường dầu hàng tháng.


Dự báo tăng trưởng nhu cầu kêu gọi tăng trưởng 400.000 thùng/ngày từ các quốc gia thuộc Tổ chức Hợp tác và Phát triển Kinh tế (OECD) và 2 triệu thùng/ngày từ các quốc gia không thuộc OECD.

Tổ chức này đã không thực hiện những thay đổi đáng kể đối với dự báo tăng trưởng nhu cầu dầu mỏ chung của thế giới vào năm 2022, mặc dù tổ chức này đã thực hiện điều chỉnh giảm nhu cầu của các nước OECD và điều chỉnh tăng nhu cầu của các nước ngoài OECD, phần lớn là do “sự cải thiện trong hoạt động kinh tế ở một số quốc gia và sự phục hồi nhẹ về nhu cầu dầu ở Trung Quốc sau khi dỡ bỏ chính sách không có Covid-19.”

OPEC cũng không thực hiện bất kỳ thay đổi nào đối với nhu cầu năm 2022 đối với dầu thô của OPEC, vẫn ở mức 28,6 triệu thùng/ngày - cao hơn khoảng 500.000 thùng/ngày so với năm 2021. Nhưng trong năm nay, OPEC đã điều chỉnh tăng triển vọng nhu cầu đối với dầu thô của OPEC thêm 200.000 so với dự kiến. dự báo trước đó, lên 29,4 triệu thùng/ngày—cao hơn 800.000 thùng/ngày so với năm ngoái.

Theo MOMR, nhu cầu dầu toàn cầu trong năm ngoái ước tính tăng 2,5 triệu thùng/ngày, nhờ vào sự tăng trưởng của cả các quốc gia OECD và không thuộc OECD, ngoại trừ Trung Quốc, nơi có nhu cầu dầu giảm xuống bằng không Chính sách Covid-19 đã được giữ vững.

Đối với các sản phẩm dầu mỏ, OPEC coi nhiên liệu vận tải là động lực chính của nhu cầu dầu mỏ, với mức tiêu thụ xăng và dầu diesel được dự báo sẽ tăng 1,1 triệu thùng/ngày so với cùng kỳ năm ngoái - cao hơn nhiều so với mức trước đại dịch. Nhu cầu nhiên liệu máy bay phản lực dự kiến ​​cũng sẽ tăng 1,1 triệu thùng/ngày so với cùng kỳ năm ngoái khi du lịch phục hồi.

Theo OPEC, “chìa khóa” để tăng trưởng nhu cầu dầu trong năm nay sẽ là sự trở lại của Trung Quốc sau giấc ngủ kinh tế do Covid-19. OPEC cũng tế nhị đề cập đến “căng thẳng địa chính trị” như một “mối lo ngại về kinh tế toàn cầu” vào năm 2023 có thể ảnh hưởng đến nhu cầu đối với dầu thô và các sản phẩm từ dầu thô.

Cơ hội dầu thô
OPEC nâng dự báo nhu cầu dầu thế giới năm 2023

Giá Dầu thô có tuần hồi phục mạnh mẽ, vẫn giữ trên vùng hỗ trợ quanh 72$. Các thông tin tích cực từ Trung Quốc và động thái cắt giảm sản lượng từ Nga đang tác động lớn đến thị trường

Tuần tới vẫn cần theo dõi phản ứng ở vùng biên trên kháng cự quanh mức 82 - 83$, đây là vùng cản tâm lý lớn trong 3 tháng nay

Nếu nhận cản , giá có thể tiếp điều chỉnh theo xu hướng trung hạn xuống vùng 70$. Nếu có tín hiệu vượt cản với vol lớn, nhịp hồi phục có thể kéo lên mức 87 - 88$ trong tuần tới

----------------------------------------------------------------------------------------------

Trong chu kỳ kinh tế, dòng tiền đầu tư được luân chuyển giữa các loại tài sản đầu tư khác nhau để tối đa hóa lợi nhuận. Lạm phát vẫn cao mà suy thoái đã trông thấy. Thị trường hàng hoá đang mang lại những cơ hội rất lớn. Hiện nay Sở giao dịch hàng hóa VN mới được cấp phép liên thông trên thị trường hàng hóa quốc tế. Thông qua Sở mình có thể đầu tư trực tiếp trên các sàn hàng hóa thế giới, với các sản phẩm thiết yếu như là: Dầu thô, Bạc, Cà phê, Đường, ...

Nhà đầu tư có thể tham gia giao dịch trực tiếp trên thị trường hàng hoá của Bô Công Thương để tận dụng cơ hội hiện nay. Với nhiều ưu điểm như: Long, Short, T0 . Liên hệ với tôi để hợp tác và nhận các tư vấn tốt nhất về thị trường hàng hoá ( Chi tiết dưới phần Comment )

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Nguyễn Phương Nam Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

Mã liên quan
Giá
Biểu đồ

82.79

+2.03 (+2.51%)

Biểu đồ mã Crude Oil WTI
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả