menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Nguyễn Phương Nam Pro

OPEC+ giữ cho sản lượng dầu không thay đổi, duy trì mức cắt giảm sản lượng 2 triệu thùng/ngày

Báo cáo về việc tăng sản lượng, đã được chứng minh thực sự là tin giả, nhưng cũng giống như bất kỳ kỳ vọng nào về sản lượng tiếp theo việc cắt giảm đã bị phá vỡ khi trước đó vào Chủ nhật, OPEC + đã đồng ý tuân thủ các mục tiêu sản lượng dầu của mình chỉ hai ngày sau khi các quốc gia G-7 đồng ý với mức trần giá 60 đô la đối với dầu của Nga,


Các đại biểu cho biết trong một cuộc họp trực tuyến, OPEC+ đã quyết định gia hạn mức cắt giảm sản lượng 2 triệu thùng/ngày ban đầu đã được thống nhất vào tháng 10, một động thái sẽ cho phép nhóm có thời gian đánh giá tác động thị trường của việc giới hạn giá đối với dầu của Nga, các đại biểu cho biết.

Dầu thô Brent giảm xuống mức thấp nhất kể từ tháng 9 vào ngày 28 tháng 11, nhưng cuối cùng lại đạt mức tăng hàng tuần lớn nhất trong một tháng.

OPEC+ giữ cho sản lượng dầu không thay đổi, duy trì mức cắt giảm sản lượng 2 triệu thùng/ngày

Giá dầu giảm hôm thứ Sáu sau khi EU đồng ý với mức trần, do các thương nhân giảm giá lo ngại cơ chế này sẽ đẩy nhiều dầu của Nga ra khỏi thị trường và gây ra vấn đề về nguồn cung. Tuy nhiên, cuối cùng, tất cả chỉ là diễn thế và hiện trạng vẫn còn vì Nga vẫn sẽ bán dầu cho các khách hàng truyền thống của mình là Trung Quốc và Ấn Độ, những người sau đó sẽ bán lại một số sản phẩm này cho châu Âu và các quốc gia khác.

Không rõ những biện pháp đó sẽ hạn chế xuất khẩu của Nga ở mức độ nào. Theo dữ liệu từ Argus Media, mức trần giá cao hơn 50 đô la mà loại dầu thô Urals hàng đầu của quốc gia hiện đang được giao dịch. Tuy nhiên, Moscow đã nói rằng họ thà cắt giảm sản lượng hơn là bán dầu cho bất kỳ ai áp dụng mức giá trần. Phát biểu trên kênh truyền hình Nga, Phó Thủ tướng Alexander Novak cho biết nước này sẽ hoạt động hoàn toàn phù hợp với điều kiện thị trường: “Chúng tôi sẽ bán dầu và các sản phẩm từ dầu cho những quốc gia hợp tác với chúng tôi dựa trên điều kiện thị trường, ngay cả khi điều đó có nghĩa là chúng tôi sẽ phải giảm phần nào sản lượng." Nga "sẽ không sử dụng các công cụ liên quan đến giới hạn giá" và đang "làm việc trên một cơ chế cấm áp dụng các công cụ giới hạn giá, bất kể mức độ nào sẽ được thiết lập."

Dầu thô của Nga đã được giao dịch với mức chiết khấu cao trong năm nay, với Argus Media, công ty đánh giá giá cả hàng hóa, chốt giá ở mức khoảng 48 đô la một thùng.

Mỹ và các đồng minh G7 của họ đã thiết kế mức giá để cắt giảm doanh thu từ dầu mỏ của Moscow trong khi vẫn giữ dầu của Nga, một phần quan trọng trong nguồn cung toàn cầu, có sẵn trên thị trường, điều này tất nhiên là nực cười và chỉ là một nỗ lực của châu Âu nhằm tạo ra tín hiệu quang trong khi ăn bánh dầu Nga của nó quá. Nó nhằm mục đích tận dụng sự tập trung của các dịch vụ hàng hải quan trọng ở phương Tây để cố gắng hạn chế khả năng tiến hành chiến tranh của Moscow ở Ukraine.

Như Bloomberg lưu ý, với những lực lượng mạnh mẽ này sẵn sàng đẩy thị trường dầu mỏ theo những hướng không thể đoán trước, những người theo dõi OPEC cho biết quyết định của nhóm là dễ hiểu.

Quyết định của OPEC+ sẽ được duy trì trong ít nhất một vài tháng. Ủy ban giám sát cấp bộ trưởng chung của nhóm, do Ả Rập Saudi và Nga đứng đầu, sẽ họp lại vào tháng 6. Đến lúc đó, triển vọng có thể rõ ràng hơn và ban hội thẩm có quyền triệu tập các cuộc họp bất thường nếu họ cho rằng chính sách đầu ra có thể cần phải thay đổi; OPEC cho biết họ sẵn sàng “họp bất cứ lúc nào và thực hiện các biện pháp bổ sung ngay lập tức để giải quyết các diễn biến của thị trường” nếu cần.

Cho đến lúc đó, ba lực lượng chính sẽ quyết định hướng đi của giá dầu trong tương lai: suy thoái kinh tế toàn cầu sẽ tìm cách hạn chế nhu cầu dầu và đồn đoán về ngày Trung Quốc mở cửa trở lại mà nhiều người tin rằng sẽ khiến giá dầu tăng mạnh. Thật vậy, như Bloomberg lưu ý, khi các bộ trưởng OPEC+ triệu tập cuộc họp video của họ, các quan chức ở Thượng Hải vừa nới lỏng một số hạn chế do Covid-19 của họ,

Tổng hợp: Bloomberg

--------------------------------------------------------------------------------------------

Trong chu kỳ kinh tế, dòng tiền đầu tư được luân chuyển giữa các loại tài sản đầu tư khác nhau để tối đa hóa lợi nhuận. Lạm phát vẫn cao mà suy thoái đã trông thấy. Thị trường hàng hoá đang mang lại những cơ hội rất lớn. Hiện nay Sở giao dịch hàng hóa VN mới được cấp phép liên thông trên thị trường hàng hóa quốc tế. Thông qua Sở mình có thể đầu tư trực tiếp trên các sàn hàng hóa thế giới, với các sản phẩm thiết yếu như là: Dầu thô, Bạc, Cà phê, Đường, ...

Nhà đầu tư có thể tham gia giao dịch trực tiếp trên thị trường hàng hoá của Bô Công Thương để tận dụng cơ hội hiện nay. Với nhiều ưu điểm như: Long, Short, T0 . Liên hệ với tôi để hợp tác và nhận các tư vấn tốt nhất về thị trường hàng hoá ( Chi tiết dưới phần Comment )

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Nguyễn Phương Nam Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

10 Yêu thích
2 Bình luận
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại