menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Tô Oanh Pro

OPEC + giữ chính sách ổn định trong bối cảnh nền kinh tế suy yếu, giới hạn dầu của Nga

OPEC + đã đồng ý tuân thủ các mục tiêu sản lượng dầu của mình tại cuộc họp vào Chủ nhật khi thị trường dầu mỏ gặp khó khăn trong việc đánh giá tác động của nền kinh tế Trung Quốc chậm lại đối với nhu cầu và mức trần giá G7 đối với dầu của Nga đối với nguồn cung.

Quyết định này được đưa ra hai ngày sau khi các quốc gia thuộc Nhóm Bảy nước (G7) nhất trí về mức giá trần đối với dầu mỏ của Nga.

OPEC+, bao gồm Tổ chức Các nước Xuất khẩu Dầu mỏ (OPEC) và các đồng minh bao gồm Nga, đã chọc giận Hoa Kỳ và các quốc gia phương Tây khác vào tháng 10 khi đồng ý cắt giảm sản lượng 2 triệu thùng mỗi ngày (bpd), khoảng 2% sản lượng thế giới. nhu cầu, từ tháng 11 đến hết năm 2023.

Washington cáo buộc nhóm này và một trong những nhà lãnh đạo của nhóm, Saudi Arabia, đứng về phía Nga bất chấp cuộc chiến của Moscow ở Ukraine.

OPEC+ lập luận rằng họ đã cắt giảm sản lượng vì triển vọng kinh tế yếu hơn. Giá dầu đã giảm kể từ tháng 10 do tăng trưởng chậm hơn của Trung Quốc và toàn cầu cũng như lãi suất cao hơn, khiến thị trường đồn đoán tập đoàn này có thể cắt giảm sản lượng một lần nữa. [HOẶC]

Nhưng vào Chủ nhật, nhóm các nhà sản xuất dầu đã quyết định giữ nguyên chính sách này. Các bộ trưởng chủ chốt của nó sẽ họp vào ngày 1 tháng 2 cho một ủy ban giám sát trong khi một cuộc họp đầy đủ được lên kế hoạch vào ngày 3-4 tháng Sáu.

Hôm thứ Sáu, các quốc gia G7 và Úc đã đồng ý mức trần giá 60 USD/thùng đối với dầu thô vận chuyển bằng đường biển của Nga trong một động thái nhằm tước đoạt doanh thu của Tổng thống Vladimir Putin trong khi vẫn giữ cho dầu của Nga chảy ra thị trường toàn cầu.

Moscow cho biết họ sẽ không bán dầu dưới mức trần và đang phân tích cách ứng phó.

Nhiều nhà phân tích và bộ trưởng OPEC cho rằng mức giá trần là khó hiểu và có thể không hiệu quả vì Moscow đã bán phần lớn dầu của mình cho các nước như Trung Quốc và Ấn Độ, những nước đã từ chối lên án cuộc chiến ở Ukraine.

Các nguồn tin cho biết cả cuộc họp của OPEC vào thứ Bảy và cuộc họp của OPEC + vào Chủ nhật đều không thảo luận về mức trần giá của Nga.

Phó Thủ tướng Nga Alexander Novak hôm Chủ nhật cho biết Nga thà cắt giảm sản lượng hơn là cung cấp dầu dưới mức giá trần và cho biết mức trần này có thể ảnh hưởng đến các nhà sản xuất khác.

Các nguồn tin nói với Reuters rằng một số thành viên OPEC+ đã bày tỏ sự thất vọng về mức trần nói rằng biện pháp phản thị trường cuối cùng có thể được phương Tây sử dụng để chống lại bất kỳ nhà sản xuất nào.

Hoa Kỳ cho biết biện pháp này không nhằm vào OPEC.

JP Morgan cho biết hôm thứ Sáu rằng OPEC + có thể xem xét sản xuất trong năm mới dựa trên dữ liệu mới về xu hướng nhu cầu của Trung Quốc và sự tuân thủ của người tiêu dùng đối với giới hạn giá đối với sản lượng dầu thô và lưu lượng tàu chở dầu của Nga.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Tô Oanh Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

Mã liên quan
Giá
Biểu đồ

76.73

-1.55 (-1.98%)

Biểu đồ mã Crude Oil WTI
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả