menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Nguyễn Phương Nam Pro

OPEC + có được những tia hy vọng khi dầu vượt qua 80 đô la

Sau nhiều tháng nỗ lực không có kết quả để củng cố thị trường dầu mỏ toàn cầu, OPEC+ cuối cùng cũng nhìn thấy một số tia hy vọng khi giá dầu Brent gần 80 USD/thùng tại London. Cho dù họ kéo dài là một câu hỏi khác.


Sự can thiệp vào thị trường dầu mỏ của Ả Rập Saudi và các đối tác trong năm nay phần lớn đã vấp phải sự thờ ơ của các thương nhân: giá dầu thô đã giảm xuống ngay cả khi liên minh này liên tục cắt giảm sản lượng và thậm chí việc cắt giảm thêm 1 triệu thùng mỗi ngày của vương quốc này cũng gợi ra rất ít hơn một cái nhún vai. Tình hình dường như đang thay đổi, khi hợp đồng tương lai dầu Brent lần đầu tiên đạt mức 80 USD kể từ tháng Năm.

Cơ quan Quản lý Thông tin Năng lượng của chính phủ Hoa Kỳ hiện đã chuyển triển vọng tổng thể cho năm 2023 từ thặng dư sang thâm hụt. Theo chuyên gia tư vấn FGE, sự giao nhau có thể đã diễn ra từ đầu tháng 6. Sự thiếu hụt nguồn cung sẽ tăng hơn gấp đôi trong những tháng tới, làm giảm tồn kho dầu toàn cầu khoảng 2,8 triệu thùng/ngày trong tháng 8, Standard Chartered ước tính.

OPEC + có được những tia hy vọng khi dầu vượt qua 80 đô la

Sự thiếu hụt nguồn cung sẽ tăng hơn gấp đôi trong những tháng tới, làm giảm tồn kho dầu toàn cầu khoảng 2,8 triệu thùng/ngày trong tháng 8, Standard Chartered ước tính.

Trên thị trường vật chất, có những dấu hiệu rõ ràng rằng các biện pháp hạn chế của OPEC+ đang bắt đầu có tác dụng, khi chênh lệch giá tăng đối với các loại dầu thô tương tự như loại do Saudis vận chuyển . Trong khi đó, đường cong kỳ hạn của Brent đã quay trở lại hiển thị mức phí cao hơn cho các giao hàng ngay lập tức sau khi giảm giá vài tuần trước, một dấu hiệu của sự thắt chặt mới.

OPEC thậm chí còn nhận được nhiều sự hợp tác hơn từ đối tác của mình, Nga, quốc gia đã khiến nhóm này thất vọng vì sự miễn cưỡng thực hiện phần cắt giảm sản lượng đã thỏa thuận. Moscow dường như có ý định tối đa hóa doanh số bán hàng để tài trợ cho cuộc chiến chống Ukraine, nhưng theo dõi tàu chở dầu cho thấy nước này đã giảm xuất khẩu khoảng 25% trong bốn tuần tính đến ngày 9 tháng 7.

Nhưng vẫn còn quá sớm để OPEC+ ăn mừng. Ngay cả ở mức 80 đô la một thùng, giá vẫn thấp hơn nhiều so với mức 100 đô la mà Bloomberg Economics ước tính rằng người Ả Rập Saudi có thể cần để trang trải chi tiêu của chính phủ . Nguồn cung ở nhiều nơi trên thị trường vẫn dồi dào và tiếp tục tăng từ các quốc gia OPEC+ như Venezuela và đối thủ của vương quốc này là Iran.

Các bộ phận của Phố Wall tiếp tục khan hiếm dầu thô, với JPMorgan cho rằng OPEC+ cần cắt giảm sản lượng thêm 700.000 thùng mỗi ngày để giành lại quyền kiểm soát thị trường. Morgan Stanley cảnh báo thị trường thế giới sẽ lại ngập trong tình trạng dư cung mới vào đầu năm 2024.

Chắc chắn, việc tăng lãi suất của Hoa Kỳ đã tạo ra một trở ngại nghiêm trọng đối với giá cả trong năm nay và nếu dầu thô chao đảo trước dữ liệu lạm phát yếu hơn mới nhất, thì triển vọng tăng giá bền vững của nó sẽ có vẻ đáng ngờ.

----------------------------------------------------------------------------------------------

Trong chu kỳ kinh tế, dòng tiền đầu tư được luân chuyển giữa các loại tài sản đầu tư khác nhau để tối đa hóa lợi nhuận. Lạm phát vẫn cao mà suy thoái đã trông thấy. Thị trường hàng hoá đang mang lại những cơ hội rất lớn. Hiện nay Sở giao dịch hàng hóa VN mới được cấp phép liên thông trên thị trường hàng hóa quốc tế. Thông qua Sở mình có thể đầu tư trực tiếp trên các sàn hàng hóa thế giới, với các sản phẩm thiết yếu như là: Dầu thô, Bạc, Cà phê, Đường, ...

Nhà đầu tư có thể tham gia giao dịch trực tiếp trên thị trường hàng hoá của Bô Công Thương để tận dụng cơ hội hiện nay. Với nhiều ưu điểm như: Long, Short, T0 .

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Nguyễn Phương Nam Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

Mã liên quan
Giá
Biểu đồ

82.79

+2.03 (+2.51%)

Biểu đồ mã Crude Oil WTI
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả