menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Trần Trung Hiếu Pro

OPEC+ cắt giảm sản lượng một cách khiêm tốn

Dầu giữ đà tăng được thúc đẩy bởi OPEC + quyết định cắt giảm nguồn cung nhỏ khi các nhà giao dịch cân nhắc triển vọng hành động tiếp theo từ nhóm.

OPEC+ cắt giảm sản lượng một cách khiêm tốn

Dầu Brent chuẩn toàn cầu giao dịch trên 95 USD / thùng sau khi tăng gần 3% vào thứ Hai khi Tổ chức Các nước Xuất khẩu Dầu mỏ và các đồng minh bao gồm Nga đồng ý cắt giảm hạn ngạch sản xuất 100.000 thùng/ ngày. Sau quyết định bất ngờ, Saudi Arabia cho biết tập đoàn này sẵn sàng có thêm hành động hỗ trợ thị trường dầu mỏ toàn cầu nếu cần.

OPEC+ cắt giảm sản lượng một cách khiêm tốn

Dầu thô đã sụt giảm kể từ đầu tháng 6, xóa sạch tất cả lợi nhuận đạt được sau khi Nga xâm lược Ukraine, do các dấu hiệu của sự suy thoái toàn cầu và chính sách tiền tệ thắt chặt hơn đe dọa làm suy giảm nhu cầu năng lượng. Đồng đô la tăng giá cũng làm ảnh hưởng đến giá cả. Sự sụt giảm đó đã thúc đẩy OPEC+ giảm sản lượng dầu trên thị trường toàn cầu.

Các nhà phân tích của RBC Capital Markets LLC bao gồm Helima Croft cho biết trong một lưu ý rằng động thái này “báo hiệu sự sẵn sàng tiếp tục quản lý thị trường tích cực để ngăn chặn đợt bán tháo lớn do lo ngại suy thoái kinh tế hoặc kỳ vọng về sự gia tăng nguồn cung do chính sách điều hành”. “Họ đang tìm cách thu hút sự chú ý của những người bán khống rằng họ sẽ không dễ dàng từ bỏ những thành quả đạt được gần đây và nhẹ nhàng đi vào bóng đêm”.

Việc cắt giảm nguồn cung đầu tiên của OPEC + trong hơn một năm cho thấy nhóm này rất nghiêm túc trong việc quản lý thị trường dầu thô và sẵn sàng thực hiện các hành động phủ đầu, theo Saudi Arabia. Bộ trưởng Năng lượng Hoàng tử Abdulaziz bin Salman nói với Bloomberg: “Sự điều chỉnh đơn giản cho thấy chúng tôi sẽ chú ý, phủ đầu và chủ động.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Trần Trung Hiếu Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả