menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Mỹ Duyên Pro

OPEC cắt giảm dự báo tăng trưởng nhu cầu dầu

Tóm tắt thông tin chính

§ OPEC đã giảm dự báo tăng trưởng nhu cầu 0,1 triệu thùng/ngày.

§ Các trường hợp nhiễm coronavirus ở Trung Quốc tiếp tục gia tăng.

§ Dầu WTI giảm xuống dưới mức $86.

OPEC cắt giảm dự báo tăng trưởng nhu cầu dầu

Dầu WTI giảm sau khi OPEC cắt giảm dự báo nhu cầu

Hôm qua, OPEC đã công bố Báo cáo thị trường dầu hàng tháng, trong đó chỉ ra rằng nhóm đã điều chỉnh dự báo tăng trưởng nhu cầu dầu thế giới thêm 0,1 triệu thùng/ngày.

OPEC lưu ý rằng “nhu cầu dầu trong quý 3 năm 2022 và quý 4 năm 2022 được điều chỉnh thấp hơn do chính sách không COVID-19 ở Trung Quốc, những bất ổn địa chính trị đang diễn ra và các hoạt động kinh tế yếu hơn”.

OPEC cũng đã tuyên bố rằng tình hình nguồn cung không dễ dự báo do những bất ổn liên quan đến tiềm năng sản xuất đá phiến của Mỹ và lệnh trừng phạt sắp xảy ra của EU đối với việc nhập khẩu dầu của Nga.

Các nước G7 có kế hoạch áp đặt giá trần đối với dầu của Nga trước ngày 5 tháng 12. Chỉ còn ba tuần nữa trước khi cơ chế này được áp dụng, nhưng chi tiết chính xác của kế hoạch này vẫn chưa được biết.

Sự đồng thuận rộng rãi là xuất khẩu dầu của Nga sẽ giảm sau ngày 5 tháng 12. Tuy nhiên, các kỳ vọng rất khác nhau và vẫn còn phải xem liệu việc áp trần giá dầu có tác động ngay lập tức đến thị trường dầu mỏ hay không.

Trong thời gian tới, các nhà giao dịch không quá chú ý đến số phận xuất khẩu dầu của Nga. Hôm qua, dầu WTI đã đạt được đà giảm mạnh và di chuyển xuống dưới mức $86. Có vẻ như thị trường đang lo lắng rằng OPEC sẽ giảm hạn ngạch tại cuộc họp tiếp theo vào tháng 12.

COVID vẫn là một vấn đề

Trong khi dự báo của OPEC đóng một vai trò trong động thái ngày nay trên thị trường dầu mỏ, thì các ca nhiễm coronavirus gia tăng ở Trung Quốc là động lực chính đằng sau việc bán tháo.

Trung Quốc gần đây đã điều chỉnh chính sách COVID của mình, chính sách này giúp tăng giá cho thị trường dầu mỏ. Tuy nhiên, các thương nhân lo lắng rằng quốc gia này sẽ thay đổi quyết định nếu số ca mắc coronavirus mới tiếp tục tăng với tốc độ chóng mặt.

Tốc độ tăng trưởng kinh tế của Trung Quốc sẽ là động lực chính cho thị trường dầu mỏ trong những tháng tới khi các nền kinh tế phát triển đang rơi vào suy thoái. Chính sách coronavirus của Trung Quốc đã giáng một đòn nghiêm trọng vào nền kinh tế của đất nước. Khả năng áp dụng lại tất cả các hạn chế có thể gây áp lực đáng kể lên thị trường dầu mỏ.

---------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------

Trong giai đoạn lạm phát vẫn đang ở mức cao mà tình hình suy thoái ngày càng thấy rõ hơn thì thị trường hàng hóa đã và đang mang lại những cơ hội có tiềm năng lớn. Sở giao dịch hàng hóa Việt Nam đã được Bộ Công Thương cấp phép liên thông quốc tế với các thị trường hàng hóa như CBOT, COMEX, NYMEX... Thông qua đó những sản phẩm hàng hóa thiết yếu như Dầu thô, xăng, quặng sắt, bạc, bạch kim, .... đã được cho phép giao dịch hợp pháp.

Tận dụng những ưu điểm như việc Long/Short, T0 đều được, cộng với miễn phí lãi vay margin để tìm kiếm những cơ hội tốt. Liên hệ với tôi đã được tư vấn và hợp tác một cách tốt nhất trên thị trường hàng hóa.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Mỹ Duyên Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

9 Yêu thích
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại