menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Nguyễn Phương Nam Pro

OPEC cắt giảm dự báo nhu cầu dầu khi tăng trưởng kinh tế chậm lại

​​​​​​​OPEC cho biết nhu cầu dầu toàn cầu sẽ yếu hơn dự kiến ​​trong năm nay và tiếp theo khi tăng trưởng kinh tế chậm lại, OPEC cho biết hôm thứ Năm, cho thấy các-ten thấy ít cần phải tăng sản lượng .

Trong báo cáo thị trường hàng tháng được theo dõi chặt chẽ, Tổ chức Các nước Xuất khẩu Dầu mỏ đã cắt giảm dự báo nhu cầu dầu toàn cầu trong năm nay là 260.000 thùng xuống 100,03 triệu thùng / ngày. Nó cũng cắt giảm dự báo nhu cầu cho năm 2023 xuống 102,72 triệu thùng / ngày.

Các sửa đổi của OPEC được đưa ra khi giá dầu đã giảm đáng kể so với mức cao mà họ đạt được sau cuộc xâm lược của Nga vào Ukraine . Lo ngại về tăng trưởng kinh tế chậm lại và các dấu hiệu mất thời gian nghỉ ngơi từ cuộc khủng hoảng năng lượng toàn cầu đã khiến giá dầu giảm xuống mức thấp nhất trong tháng kể từ tháng Hai .

Trong khi OPEC hạ dự báo về tăng trưởng kinh tế toàn cầu trong năm nay và năm tới, thì OPEC cho biết nhu cầu về dầu - tuy khiêm tốn hơn - vẫn sẽ rất mạnh.

Tập đoàn dầu mỏ hiện kỳ ​​vọng tổng sản phẩm quốc nội toàn cầu sẽ tăng 3,1% trong năm nay, giảm so với mức 3,5% mà họ dự báo vào tháng trước , do lạm phát đè nặng lên các doanh nghiệp và người tiêu dùng và các ngân hàng trung ương tăng lãi suất để hạ nhiệt giá tăng.

Đối với nền kinh tế Mỹ, OPEC đã cắt giảm dự báo tăng trưởng từ 3% xuống 1,8% trong năm nay và 1,7% vào năm 2023 từ mức 2,1% của tháng trước. Nó kỳ vọng nền kinh tế Trung Quốc, nền kinh tế lớn thứ hai thế giới, sẽ tăng trưởng 4,5% trong năm nay, ít hơn 0,6 điểm phần trăm so với dự báo hồi tháng Bảy.

Nhóm có trụ sở tại Vienna cho biết sự kết hợp của nhu cầu dầu yếu hơn và sản lượng tăng ổn định từ cả các nhà sản xuất dầu OPEC và ngoài OPEC có nghĩa là thị trường dầu gần như cân bằng trong quý thứ hai của năm, với nhu cầu vượt quá cung. 50.000 thùng một ngày. Con số này so với mức thâm hụt 300.000 thùng / ngày của dầu trong quý đầu tiên và thâm hụt 1,6 triệu thùng vào năm 2021.

Tuy nhiên, triển vọng thị trường năng lượng vẫn còn nhiều biến động.

Giá dầu cao có lợi cho OPEC +, một liên minh gồm các nước sản xuất dầu kiểm soát hơn một nửa sản lượng của thế giới. Shelby Holliday của WSJ giải thích những gì các nước OPEC + đang làm khi gặp phải sóng gió và tại sao họ không có khả năng tách mình khỏi Nga. Minh họa: Adele Morgan

Mức tăng khiêm tốn phần lớn được các nhà phân tích coi là một cử chỉ mang tính biểu tượng để đáp lại áp lực của Mỹ quá nhỏ để có bất kỳ tác động có ý nghĩa nào đối với giá dầu. Mức tăng này nhỏ hơn đáng kể so với mức tăng 648.000 thùng / ngày mà tập đoàn này đã nhắm đến vào tháng 7 và tháng 8 như một phần trong kế hoạch giải phóng việc cắt giảm nguồn cung trong thời đại đại dịch.

Dự trữ xăng vật chất đang giảm mạnh 

Các nhà quan sát thị trường đang nhắc nhở những người theo dõi thị trường rằng khoảng cách giữa hàng hóa tài chính và vật chất đã trở nên rộng lớn như thế nào, các kho dự trữ xăng dầu ở khu vực duyên hải miền Trung Đông đang ở mức tuyệt đối thấp nhất kể từ tháng 11 năm 2012, EIA đưa tin hôm qua. Theo mùa, nguồn cung gần mức thấp kỷ lục mọi thời đại kể từ năm 1993 ...

OPEC cắt giảm dự báo nhu cầu dầu khi tăng trưởng kinh tế chậm lại

Dự trữ giảm do nguồn cung thắt chặt hơn trong bối cảnh nhu cầu phục hồi, nhập khẩu xăng dầu của châu Âu giảm và hàng hóa tiếp tục chuyển hướng ra khỏi khu vực. Điều này bù đắp cho nỗ lực sản xuất từ ​​các nhà máy lọc dầu ở Bờ Đông - tất cả đều ở khu vực Trung Đại Tây Dương - đã hoạt động với 100,4% công suất của bảng tên trong tuần trước, mức cao nhất được ghi nhận.

Nhà đầu tư có thể tham gia giao dịch trực tiếp trên thị trường hàng hoá của Bô Công thương. Với nhiều ưu điểm như: Long, Short, T0 ( Liên hệ Tác giả )

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành chuyên gia trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Nguyễn Phương Nam Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.
7 Yêu thích
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải App Tài chính - Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại