menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Lê Tâm

Ông Zelensky: Trật tự thế giới đang được quyết định ở Ukraine

Tổng thống Volodymyr Zelensky cho rằng, trật tự thế giới đang được quyết định ở Ukraine và quân đội nước này sẽ nỗ lực để chấm dứt chiến sự trong năm nay.

"Vận mệnh trật tự thế giới dựa trên các quy tắc, tính nhân văn đang được quyết định tại Ukraine. Hôm nay, tôi và Tổng thống (Mỹ) Joe Biden đã thảo luận những hành động để có thể đảm bảo chiến thắng trong cuộc xung đột với Nga", Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky nhấn mạnh trong bài phát biểu hàng đêm qua video hôm 20/2.

Ông Zelensky cho biết, quân đội Ukraine sẽ nỗ lực hết mình để chấm dứt cuộc xung đột với Nga trong năm 2023, giành lại các vùng lãnh thổ.

Bình luận được đưa ra ngay sau chuyến thăm bất ngờ của Tổng thống Mỹ Joe Biden đến Ukraine ngay trước thời điểm tròn một năm chiến sự Nga - Ukraine. Chính quyền Tổng thống Zelensky coi chuyến thăm này là biểu tượng mạnh mẽ về sự ủng hộ của Mỹ dành cho Ukraine, đánh dấu thời khắc quan trọng nhất trong lịch sử quan hệ Mỹ - Ukraine.

Ông Zelensky cho rằng, chuyến thăm là tín hiệu cho thấy Ukraine đang tiến gần hơn đến chiến thắng. Nhân chuyến thăm này, ông Biden thông báo, Mỹ sẽ cấp thêm gói viện trợ quân sự trị giá 500 triệu USD cho Kiev.

Mỹ và các đồng minh phương Tây tiếp tục tăng cường viện trợ khí tài cho Ukraine khi cuộc xung đột ở quốc gia này chuẩn bị bước sang năm thứ hai.

Ông Josep Borrell, Đại diện cấp cao về chính sách đối ngoại của Liên minh châu Âu (EU), đánh giá những tuần tới có ý nghĩa quyết định đối với cục diện chiến sự ở Ukraine. Đó là lý do ông hối thúc các nước thành viên không chỉ tăng quy mô và còn tăng tốc độ viện trợ đạn dược cho Ukraine.

"Quân đội Ukraine đang cần khẩn cấp một lượng lớn đạn dược để đối phó đà tiến công của Nga. Ukraine có súng nhưng thiếu đạn. Thời gian rất quan trọng với tính mạng con người. Chúng ta cần ứng phó nhanh chóng. Không chỉ viện trợ nhiều hơn, mà cần cả nhanh hơn", ông Borrell nói.

Theo ông, cách tốt nhất để chuyển đạn dược nhanh chóng cho Ukraine là chia sẻ kho dự trữ đạn dược của các nước châu Âu để không phải chờ đợi sản xuất.

"Chúng ta không cần chờ sản xuất đạn dược. Chúng ta có thể sử dụng đạn dược sẵn có trong kho dự trữ và sẽ tiếp tục sản xuất. Ưu tiên hàng đầu là cung cấp cho quân đội Ukraine nhiều nhất có thể", nhà ngoại giao châu Âu nhấn mạnh.

Theo ước tính của giới chuyên gia, Ukraine đang bắn khoảng 6.000-7.000 quả đạn pháo mỗi ngày, tương đương lượng đạn pháo một số quốc gia châu Âu đặt mua trong cả một năm. Tốc độ tiêu thụ này đang gây sức ép lớn lên kho dự trữ và ngành công nghiệp quốc phòng châu Âu. Các bộ trưởng quốc phòng EU dự kiến họp vào đầu tháng 3 tới để thảo luận về vấn đề trên.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
1 Yêu thích
2 Bình luận
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại