menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Huỳnh Dương Bốn

Ông Zelensky: Tình hình miền đông Ukraine rất khó khăn

Tổng thống Volodymyr Zelensky cho biết Ukraine cần vũ khí mới và chuyển giao nhanh hơn để đối phó với tình hình "rất khó khăn" ở Donetsk khi Nga liên tục tấn công.

"Tình hình rất khó khăn. Bakhmut, Vuhledar và các khu vực khác ở Donetsk thường xuyên hứng chịu các cuộc tấn công của Nga. Họ liên tục cố gắng vượt qua hàng rào phòng thủ của chúng tôi", ông Zelensky nói trong bài phát biểu qua video đêm 29/1.

"Nga muốn cuộc xung đột kéo dài và làm kiệt quệ lực lượng của chúng tôi. Vì vậy, chúng ta phải đẩy nhanh các hành động, tăng tốc cung cấp và mở ra những lựa chọn vũ khí mới cho Ukraine".

Tổng thống Zelensky đưa ra lời kêu gọi mới nhất về việc đẩy mạnh cung cấp vũ khí chỉ vài ngày sau khi Đức và Mỹ đồng ý hỗ trợ xe tăng chiến đấu cho Ukraine.

Ông hôm 28/1 cho biết Ukraine rất cần tên lửa ATACMS do Mỹ sản xuất với tầm bắn khoảng 300 km, mà cho đến nay Washington vẫn từ chối cung cấp. Một cố vấn của Tổng thống Zelensky nói rằng các cuộc đàm phán về việc cung cấp tên lửa tầm xa và máy bay chiến đấu đang được tiến hành một cách "nhanh chóng".

Trong bình luận mới nhất của mình, ông Zelensky cam kết đảm bảo rằng "áp lực của chúng tôi sẽ lớn hơn khả năng tấn công của đối thủ" và điều đó có nghĩa là "các đối tác cần duy trì hỗ trợ phòng thủ cho chúng tôi".

"Đối phương không quan tâm đến nhân lực của mình và bất chấp mức độ thiệt hại lớn, họ vẫn duy trì cường độ tấn công", ông nói. "Đối mặt với điều này đòi hỏi tinh thần chiến đấu kiên cường phi thường và nhận thức đầy đủ của các binh sĩ rằng bảo vệ Donetsk cũng chính là bảo vệ toàn bộ Ukraine".

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành chuyên gia trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
2 Yêu thích
1 Bình luận
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải App Tài chính - Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại