menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Lâm An

Ông Zelensky nói Ukraine sẵn sàng mua trả góp hệ thống phòng không

Ông Zelensky nói Ukraine rất sẵn sàng mua hệ thống phòng không để đối phó Nga, bất chấp là phải vay vốn hay thậm chí dùng những khoản ngân sách cuối cùng.

Phát biểu trong một buổi họp báo hôm 12-3, Tổng thống Volodymyr Zelensky nói rằng Ukraine hiện đang rất cần vũ khí phòng không trong bối cảnh cuộc xung đột Nga-Ukraine ngày càng ác liệt, theo đài RT.

Ông cũng cho biết Kiev đã nghiên cứu sâu rộng và xác định chính xác vị trí mà các quốc gia có thể mua được những hệ thống như vậy.

“Có hệ thống phòng thủ chống tên lửa có thể được lắp đặt trong nước. Ukraine đã phát hiện ra chúng chúng nằm ở đâu trên khắp thế giới. Chi tiết tới tận nhà kho” - ông Zelensky nói.

Ông nhấn mạnh Kiev đã sẵn sàng mua các hệ thống như vậy từ bất kỳ ai sẵn sàng cung cấp, bất kể chi phí bao nhiêu.

“Chúng tôi sẵn sàng mua lại [những hệ thống đó], chúng tôi sẵn sàng vay vốn, chúng tôi sẵn sàng chi những khoản tiền cuối cùng từ ngân sách và mua chúng ngay lập tức” - ông cho hay.

Trước đó, Tổng thống Zelensky đã chỉ trích phương Tây liên quan việc thiết lập vùng cấm bay tại Ukraine nhằm đối phó với chiến dịch quân sự đặc biệt của Nga. Ông nói rằng: “Nhiều chính trị gia phương Tây đã bác bỏ ý tưởng này cho tới khi một quả bom tấn công vào quán cà phê nơi họ đang ngồi”.

Kiev thường xuyên thúc giục NATO do Mỹ dẫn đầu áp đặt vùng cấm bay nhưng đã bị từ chối với lý do động thái đó có thể dẫn tới xung đột trực tiếp giữa NATO và Nga. Thay vào đó, phương Tây đã tăng cường viện trợ vũ khí cho Ukraine bao gồm hệ thống phòng không hạng nhẹ Stinger và tên lửa Strela.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
1 Yêu thích
9 Bình luận 1 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại