menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Cao Đức Giang

Ông Zelensky nói chiến dịch tấn công mới của Nga đã bắt đầu

Tổng thống Zelensky cho rằng Nga đang mở chiến dịch tiến công mới, thêm rằng tình hình chiến trường rất phức tạp.

"Tình hình tiền tuyến rất phức tạp. Nga đang chuẩn bị cho trận tái đấu, chúng tôi có thể cảm nhận điều đó. Tôi tin rằng chiến dịch tấn công mới đã bắt đầu hoặc đang chuẩn bị diễn ra toàn lực. Chúng ta sẽ thấy điều đó trong vài tuần tới", Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky nói trong cuộc phỏng vấnvới truyền thông Mỹ được công bố hôm 2/2.

Quan chức quốc phòng Ukraine và phương Tây gần đây cảnh báo Nga sắp mở chiến dịch tấn công quy mô lớn để thay đổi tình hình chiến sự, sau khi không đạt được bước tiến lớn nào trong nhiều tháng qua và mất kiểm soát nhiều khu vực sau khi quân đội Ukraine mở chiến dịch phản công lớn hồi tháng 9/2022.

Thông tin về cuộc tiến công này chưa rõ ràng, những trận đánh tại vùng Donbass và Kherson không có đột biến rõ ràng trong thời gian gần đây.

Các nước phương Tây đang tìm cách tăng cường viện trợ quân sự cho Ukraine, trong đó có cam kết cung cấp hàng trăm xe tăng chiến đấu chủ lực Leopard 2 và M1A2 Aams. Tuy nhiên, những khí tài này sẽ mất nhiều tháng để xuất hiện trên chiến trường, rất lâu sau thời điểm được cho là mở đầu chiến dịch tấn công mới của Nga.

Tổng thống Zelensky khẳng định các binh sĩ đã sẵn sàng và Ukraine có phương án đối phó đòn phản kích của Nga, dù chi tiết về chiến lược phòng thủ của Kiev vẫn là bí ẩn.

Giới chức Nga chưa bình luận về thông tin.

Tổng thống Zelensky trước đó dự báo quân đội Nga có thể tìm cách giành một chiến thắng nào đó vào dịp một năm mở chiến dịch quân sự, đồng thời thừa nhận lực lượng Ukraine đối mặt "tình hình nghiêm trọng" ở tỉnh Donetsk.

Ngoài mặt trận chính ở thành phố Bakhmut, lực lượng Nga gần đây mở các đợt tiến công mới tại tỉnh Donetsk và kiểm soát một số khu vực. Tình báo Anh nhận định Moskva đang tấn công khu vực xung quanh Ugledar và Pavlovka nhằm mở trục tiến công mới ở tỉnh Donetsk.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành chuyên gia trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
2 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải App Tài chính - Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại