menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Nguyễn Thúy Quỳnh

Ông Zelensky kêu gọi EU đẩy nhanh viện trợ khẩn cấp

Ông Zelensky ngày 4/9 điện đàm với Chủ tịch Ủy ban châu Âu bàn về gói viện trợ tiếp theo cho nước này và các biện pháp trừng phạt bổ sung lên Nga.

"Đã thảo luận về việc phân bổ càng sớm càng tốt đợt tiếp theo trong gói viện trợ vĩ mô của EU" tới Ukraine, Tổng thống Volodymyr Zelensky hôm nay viết trên Twitter. "Nhấn mạnh tính cấp thiết của việc chuẩn bị gói trừng phạt thứ 8 đối với Nga, trong đó có lệnh cấm cấp visa cho công dân Nga".

Tổng thống Zelensky đồng thời thêm rằng ông và Chủ tịch Ủy ban châu Âu (EC) Ursula von der Leyen đã thống nhất về các bước nhằm hạn chế nguồn lợi nhuận của Nga từ hoạt động bán dầu mỏ và khí đốt.

Tổng thống Zelensky trước đó cảnh báo châu Âu có thể sẽ phải đối mặt với một mùa đông khó khăn do Nga cắt nguồn cung dầu mỏ và khí đốt tới khu vực.

Thủ tướng Ukraine Denys Shmyhal cùng ngày cho hay Kiev đang kỳ vọng nhận được khoản hỗ trợ tài chính vĩ mô trị giá 4,98 tỷ USD từ EU trong tuần tới.

Chiến sự Ukraine đã bước sang tháng thứ 7. Xung đột tới nay chưa có dấu hiệu hạ nhiệt, trong khi tiến trình đàm phán giữa hai nước cũng đình trệ từ cuối tháng 3. Trong khi Nga ra điều kiện Ukraine phải đầu hàng để chấm dứt chiến sự, Kiev tuyên bố nhượng bộ lãnh thổ là "không thể chấp nhận được" và quyết tâm đẩy lực lượng Moskva ra khỏi biên giới.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
4 Yêu thích
2 Bình luận
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại