menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Quang Sang

Ông Trump xuất hiện sau vụ mưu sát, tuyên bố cứng rắn

Cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump tuyên bố ông không thể để một kẻ mưu sát làm thay đổi lịch trình hoặc bất cứ điều gì khác.

Theo Reuters, ông Donald Trump đã đến TP Milwaukee, bang Wisconsin - Mỹ hôm 14-7 (giờ Mỹ) để tham dự Đại hội toàn quốc của Đảng Cộng hòa, dự kiến khai mạc tại thành phố này ngày 15-7.

"Tôi định hoãn chuyến đi tới Wisconsin và Đại hội toàn quốc của Đảng Cộng hòa trong 2 ngày, nhưng vừa quyết định rằng tôi không thể để một kẻ xả súng hoặc kẻ mưu sát gây ra thay đổi lịch trình hoạc bất cứ điều gì khác" - ông Trump viết trên mạng xã hội Truth Social.

Ông Trump xuất hiện sau vụ mưu sát, tuyên bố cứng rắn

Hình ảnh từ một clip lan truyền trên X cho thấy ông Trump đang xuống sân bay Milwaukee - Ảnh: X

Tại đại hội này, cựu tổng thống Mỹ dự kiến sẽ nhận được đề cử chính thức của đảng mình để trở thành ứng viên tham gia đường đua vào Nhà Trắng vào tháng 11 năm nay.

Cục Điều tra liên bang Mỹ (FBI) cho biết không có mối đe dọa nào được phát hiện đối với đại hội hoặc bất kỳ ai tham dự, trong khi Sở Mật vụ Mỹ cho biết họ không dự đoán bất kỳ thay đổi nào đối với kế hoạch an ninh.

Đại hội sẽ bao gồm các bài phát biểu trên truyền hình của các nhân vật nổi trội của Đảng Cộng hòa. Người được ông Trump lựa chọn cho vị trí ứng cử viên phó tổng thống cũng sẽ được công bố tại đây.

Ông Trump xuất hiện sau vụ mưu sát, tuyên bố cứng rắn

Cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump thể hiện thái độ kiên quyết ngay sau vụ ám sát bất thành - Ảnh: REUTERS

Ngoài ra, lập trường của Đảng Cộng hòa về các vấn đề như phá thai, nhập cư và kinh tế cũng sẽ được bàn đến tại đại hội.

Ông Trump và Tổng thống Mỹ Joe Biden đang trong một cuộc tái đấu sít sao, theo hầu hết các cuộc thăm dò ý kiến, bao gồm cuộc thăm dò Reuters/Ipsos.

Vụ ám sát hụt hôm 13-7 đã làm đảo lộn cuộc thảo luận xung quanh chiến dịch, vốn trước đó tập trung vào việc liệu ông Biden, 81 tuổi, có nên bỏ cuộc sau cuộc tranh luận không đạt được kỳ vọng hôm 27-6 hay không.

Cuộc thăm dò của Reuters/Ipsos trước đó cũng cho thấy người Mỹ lo ngại bạo lực chính trị gia tăng, với 2 trong 3 trả lời khảo sát hồi tháng 5 cho biết họ lo ngại bạo lực có thể xảy ra sau cuộc bầu cử.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả