menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Ngọc Trân

Ông Trump ví việc ‘trắng án’ trong phiên tòa luận tội như ‘vượt qua địa ngục’

Tổng thống Mỹ Donald Trump ví việc ông được tha bổng trong phiên tòa luận tội ngày 5/2 như “vượt qua địa ngục” và ông hy vọng những tổng thống khác của Mỹ sẽ không phải trải qua những điều tương tự như vậy.

Thượng viện Mỹ ngày 5/2 đã bỏ phiếu tuyên bố vô tội cho Tổng thống Trump ở cả 2 điều khoản luận tội mà Hạ viện đưa ra gồm lạm dụng quyền lực và cản trở pháp lý. Đây có thể coi là chiến thắng lớn nhất của ông Trump trong cuộc đối đầu với đảng Dân chủ và là bước ngoặt cho chiến dịch tái tranh cử của ông.

Tới ngày 6/2, ông Trump đã có bài phát biểu ăn mừng chiến thắng tại Nhà Trắng.

Trong bài phát biểu, Tổng thống Trump tuyên bố ông đã bị đối xử không công bằng và tái khẳng định cuộc điều tra luận tội của đảng Dân chủ là cuộc “săn lùng phù thủy”, đồng thời lên án mạnh mẽ những nỗ lực của đảng Dân chủ khi cho đó là sự “xấu xa” và là những kẻ “dối trá”. Tổng thống Trump cho rằng điều này không nên xảy ra với một tổng thống khác của Mỹ.

Tổng thống Trump cho biết các hành động chống lại ông thực sự chưa bao giờ kết thúc và ông đã phải đối mặt với điều đó trong suốt 3 năm qua khi đề cập tới cuộc điều tra do cựu công tố viên đặc biệt Robert Mueller tiến hành liên quan đến việc Nga can thiệp vào cuộc bầu cử Mỹ năm 2016 và nghi vấn ông và đội ngũ tranh cử có mối liên hệ với Nga.

Ông Trump ca ngợi lãnh đạo đảng Cộng hòa tại Thượng viện Mitch McConnell, nói rằng thượng nghị sĩ này đã đứng về phía ông từ khi bắt đầu cuộc điều tra xem xét bãi nhiệm.

Đồng thời, ông chỉ trích mạnh mẽ Chủ tịch Hạ viện Nancy Pelosi và các nghị sĩ đảng Dân chủ khác, gồm Adam Schiff, người dẫn đầu cuộc điều tra xem xét bãi nhiệm ông, nói rằng họ "xấu xa như địa ngục".

Tuy nhiên, nhà lãnh đạo Mỹ nói cuối cùng ông đã vượt qua được “địa ngục” và giành được chiến thắng.

Cuối bài phát biểu, ông Trump khẳng định đảng Dân chủ vẫn đang lên kế hoạch cho các kịch bản khác.

"Họ có thể làm bất cứ điều gì họ có thể. Bởi vì thay vì muốn chữa lành đất nước chúng ta và sửa chữa đất nước, họ muốn hủy diệt đất nước chúng ta. Chúng ta sẽ không để điều đó xảy ra", ông nhấn mạnh.

Trước đó, tại phiên xét xử ngày 5/2, Thượng viện Mỹ tuyên bố ông Trump trắng án. Điều khoản luận tội đầu tiên về cáo buộc lạm quyền được 52 phiếu chống và 48 phiếu ủng hộ và điều khoản luận tội thứ hai là cản trở Quốc hội có 53 phiếu chống và 47 phiếu ủng hộ.

Quyết định trên của Thượng viện đã chấm dứt cuộc điều tra, luận tội kéo dài nhiều tháng của Đảng Dân chủ tại Hạ viện nhằm phế truất ông chủ thứ 45 của Nhà Trắng.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại