menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Phú Đô

Ông Trump vẫn chưa sẵn sàng để nói về kế hoạch tái tranh cử

Thần tượng Trump của quý vị đang muốn nghỉ ngơi, yên tĩnh...

Trong một cuộc phỏng vấn với Newsmax TV hôm 17/2, cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump cho biết, ông vẫn chưa thể nói chắc chắn liệu ông có tham gia cuộc bầu cử tổng thống tiếp theo hay không.

Ông Trump nhấn mạnh: “Tôi vẫn chưa nói về điều này, nhưng chúng tôi có sự hỗ trợ rất lớn. Đảng Cộng hòa cũng cho hay số lượng người ủng hộ ông hiện tại thậm chí còn lớn hơn trước cuộc bầu cử năm 2020, mà ông đã thua trước ứng cử viên đảng Dân chủ Joe Biden”.

“Tôi thực sự muốn một chút yên tĩnh. Không hẳn là im lặng hoàn toàn nhưng tôi muốn một chút yên tĩnh”, ông Trump trả lời phỏng vấn sau hơn 1 tháng giữ im lặng với truyền thông.

Được biết, cựu Tổng thống Trump gần như giữ im lặng với truyền thông kể từ sau vụ bạo loạn ở Điện Capitol hôm 6/1. Cũng từ sau vụ bạo loạn này, hàng loạt mạng xã hội như Twitter, Facebook, Instagram, Youtube đồng loạt khóa hoặc xóa vĩnh viễn tài khoản của ông Trump.

Ngoài ra, trong cuộc phỏng vấn với Newsmax TV, ông Trump cũng chỉ trích những phát ngôn gần đây của người kế nhiệm Joe Biden liên quan đến vắc-xin ngừa Covid-19. Theo đó, ông Trump dường như đề cập đến tuyên bố mới đây của ông Biden rằng chương trình tiêm chủng Covid-19 mà ông thừa kế lại từ chính quyền Trump “tệ hơn nhiều” so với kỳ vọng.

Ông Biden cho rằng, ông Trump đã không đặt hàng đủ vắc-xin và không làm đủ để đưa người dân vào danh sách tiêm chủng. Ông Trump khẳng định, khi còn đương nhiệm, chính quyền của ông đã thực sự cung cấp vắc-xin cho người dân và thậm chí ông Biden đã được tiêm mũi đầu tiên trước khi nhậm chức rất lâu. Cục Quản lý Thực và Dược phẩm Mỹ (FDA) đã phê chuẩn sử dụng vắc-xin ngừa Covid-19 của hãng Pfizer cho người Mỹ vào hôm 11/12/2020 khi ông Trump còn đương nhiệm.

Tuy nhiên, theo Politico, ông Trump trước đó đã thông báo với những người xung quanh về ý định tranh cử tổng thống.

Trong lịch sử Mỹ, cũng từng có một số tổng thống đã cố gắng tìm cách tranh cử nhiệm kỳ thứ 2 không liên tiếp, nhưng Grover Cleveland là người duy nhất thành công khi ông trở lại Nhà Trắng năm 1892 dù thất cử năm 1888.

Các nguồn tin nói với Politico rằng, về cơ bản tại thời điểm này, ông Trump quan tâm đến việc mọi người “bàn tán” về chiến dịch Trump năm 2024 hơn là việc ông sẽ thực sự làm điều đó.

Trước đó, theo các chuyên gia, việc ông Trump chính thức tuyên bố tranh cử tổng thống năm 2024 sẽ đi kèm với nhiều yếu tố mà ông không muốn phải đối mặt: các bản khai tài chính, xây dựng cơ sở hạ tầng chiến dịch và cả khả năng sẽ thua cuộc một lần nữa.

Còn nếu chỉ “nói” về một cuộc tranh cử tổng thống mà không thực sự nộp hồ sơ, giấy tờ hoặc xây dựng một đội ngũ tranh cử, điều đó sẽ giúp ông Trump tiếp tục “nổi tiếng”, vẫn là tâm điểm của dự luận trong 2 năm tới.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả