menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Diệp Bắc

Ông Trump và bà Harris tranh luận trực tiếp vào tháng 9

Hai ứng cử viên tổng thống Mỹ Donald Trump và Kamala Harris sẽ tranh luận trên kênh truyền hình ABC vào ngày 10 tháng 9. Các cuộc tranh luận khác vẫn chưa được quyết định.

Cựu Tổng thống Donald Trump hôm thứ Năm (8/8) tuyên bố sẵn sàng tranh luận với Phó Tổng thống Kamala Harris trên kênh truyền hình ABC vào ngày 10/9.

Trong một tuyên bố, kênh ABC News cho biết: “ABC News sẽ tổ chức tranh luận cho các ứng cử viên tổng thống đủ điều kiện vào ngày 10 tháng 9. Phó Tổng thống Harris và cựu Tổng thống Trump đều đã xác nhận sẽ tham dự”.

Ông Trump và bà Harris tranh luận trực tiếp vào tháng 9

Phó Tổng thống Mỹ Kamala Harris (trái) và ứng viên tổng thống đảng Cộng hòa Donald Trump. Ảnh: AFP.

Phát biểu tại cuộc họp báo ở khu nghỉ dưỡng Mar-a-Lago của mình tại Florida, ông Trump cho biết mong muốn được tranh luận với Phó Tổng thống và đã nhất trí về lịch trình sắp tới với Fox News, ABC và NBC.

Một cố vấn cấp cao của ông Trump và một nguồn tin của ABC đều cho biết ngày chính xác mà ông Trump đã thống nhất với kênh truyền hình Fox News vào ngày 4 tháng 9, ABC News vào ngày 10 tháng 9, NBC vào ngày 25 tháng 9.

“Đối tượng tham dự và địa điểm chính xác vẫn đang được thảo luận”, ông Trump nói.

Phó Tổng thống Kamala Harris, người trước đó đồng ý tham gia cuộc tranh luận của ABC, đã xác nhận sự tham gia và cho biết bà sẽ vui vẻ về một cuộc tranh luận tiếp theo.

“Tôi rất vui vì cuối cùng ông ấy (Trump) đã đồng ý tranh luận vào ngày 10 tháng 9. Tôi rất mong chờ điều đó và hy vọng ông ấy sẽ xuất hiện”, bà Harris nói với các phóng viên trước khi lên chiếc Không lực Hai ở Detroit sau một sự kiện với Liên hiệp Công nhân ô tô Mỹ (UAW).

Khi được hỏi liệu bà có cởi mở với các cuộc tranh luận khác mà ông Trump đề cập hay không, Harris cho biết: "Tôi rất vui khi có cuộc trò chuyện về một cuộc tranh luận bổ sung diễn ra sau ngày 10 tháng 9".

Cuộc tranh luận tại ABC ban đầu được ông Trump và cựu Tổng thống Joe Biden chấp nhận trước khi ông Biden tuyên bố từ bỏ tranh cử. Đầu tuần này, ông Trump nói rằng ông sẽ không tranh luận với bà Harris nếu bà không đồng ý tham dự cuộc tranh luận được đề xuất của Fox News vào ngày 4 tháng 9.

Một nguồn tin của ABC trước đó bày tỏ tin tưởng rằng cuộc tranh luận của kênh này sẽ là cuộc tranh luận đầu tiên giữa ông Trump và Phó Tổng thống Harris, vì Ban vận động tranh cử của bà Harris đã từ chối đề xuất của ông Donald Trump về việc tổ chức một cuộc tranh luận trên kênh truyền hình Fox News.

Theo kết quả thăm dò dư luận được Ipsos công bố ngày 8/8, ứng cử viên đảng Dân chủ Kamala Harris đang nhận được 42% ý kiến ủng hộ, dẫn trước so với tỷ lệ 37% của đối thủ Donald Trump từ đảng Cộng hòa trong cuộc đua giành chiếc ghế tổng thống Mỹ trong tháng 11 tới.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả