menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Phương Tùng

Ông Trump tuyên bố ý định nghiêm túc tái tranh cử tổng thống Mỹ

Cựu lãnh đạo Nhà Trắng Donald Trump mới đây tuyên bố ông đang xem xét nghiêm túc khả năng tái tranh cử tổng thống Mỹ vào năm 2024.

"Trước hết, tôi muốn nói rằng vẫn còn rất lâu mới đến lúc đó. Tôi xin nói thế này, tôi có thái độ hết sức nghiêm túc đối với việc tham gia vào cuộc bầu cử tổng thống kỳ tới", cựu Tổng thống Donald Trump ngày 19/4 trả lời câu hỏi của Fox News về khả năng tham gia cuộc đua vào Nhà Trắng năm 2024.

Trước đó, trong bài phát biểu tại Hội nghị hành động chính trị bảo thủ (CPAC) của đảng Cộng hòa tổ chức ở Orlando, bang Florida hồi cuối tháng 2, ông Trump khẳng định chặng đường mà ông và những người ủng hộ mình khởi động cách đây 4 năm sẽ còn lâu mới chấm dứt.

Ông Trump chỉ trích những tuần đầu tiên của người kế nhiệm ở Nhà Trắng, đồng thời ám chỉ khả năng tái tranh cử tổng thống vào năm 2024.

Mơi đây, ông Trump đã tổ chức tiệc tối tại khu nghỉ dưỡng Mar-a-Lago tại thành phố Palm Beach, bang Florida để chiêu đãi các nhà tài trợ của Ủy ban Quốc gia Đảng Cộng hòa (RNC), đồng thời bàn luận về hướng đi tương lai của đảng này.

Tại buổi tiệc, ông bày tỏ tin tưởng rằng Đảng Cộng Hòa sẽ lấy chiếm được Hạ viện và giành lại Thượng viện vào năm 2022. Sau đó, vào năm 2024, một ứng viên của Đảng Cộng hòa sẽ đắc cử vào Nhà Trắng.

Ông Trump cũng tuyên bố rằng bất cứ kế hoạch nào của riêng ông đều cần đợi đến sau cuộc bầu cử tháng 11/2022. Theo Hiến pháp Mỹ, ông Trump vẫn có thể tiếp tục tranh cử tổng thống.

Theo AP, ngoài ông Trump, một loạt nhân vật trong đảng Cộng hòa đã tự định vị cho cuộc chạy đua vào Nhà Trắng năm 2024 bao gồm Thống đốc bang Florida Ron DeSantis, Thống đốc South Dakota Kristi Noem và Thượng nghị sĩ bang Arkansas Tom Cotton.

Mới đây, trong một tuyên bố ngắn gọn vào tối 29/3, văn phòng của cựu Tổng thống Trump thông báo về việc ra mắt "website chính thức của tổng thống thứ 45 của Mỹ" và tuyên bố rằng hai vợ chồng cựu lãnh đạo Mỹ “liên tục được củng cố bởi tinh thần bền bỉ của người dân Mỹ" và "mong được giữ liên lạc" với người dân.

"Thông qua trang web này, Tổng thống Trump sẽ vẫn là một nhà đấu tranh không mệt mỏi cho những người đàn ông và phụ nữ chăm chỉ trên đất nước vĩ đại của chúng ta - và quyền của họ được sống an toàn, phẩm giá, thịnh vượng và hoà bình", thông báo trên trang chủ của 45office.com nêu rõ.

Tại trang web này, những người ủng hộ ông Trump có thể gửi thư, lời mời vợ chồng cựu tổng thống đến tham dự các sự kiện hay các cuộc đón tiếp cá nhân.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại