menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Bùi Văn Hà

Ông Trump tuyên bố sẽ là 'tổng thống tiền số'

Donald Trump thể hiện sự ủng hộ tiền số trong sự kiện ở San Francisco, chỉ trích nỗ lực kiểm soát lĩnh vực này của Tổng thống Mỹ Joe Biden.

Reuters ngày 7/6 dẫn lời ba người tham gia buổi gây quỹ của ông Trump tại San Francisco, cho biết cựu tổng thống Mỹ khẳng định mình là người ủng hộ nhiệt thành với tiền số. Sự kiện được nhà đầu tư mạo hiểm ngành công nghệ David Sacks và Chamath Palihapitiya tổ chức, giúp ông Trump gây quỹ 12 triệu USD cho chiến dịch tranh cử.

"Ông ấy tuyên bố mình sẽ là tổng thống tiền số", Trevor Traina, cựu đại sứ Mỹ tại Áo và hiện là lãnh đạo ngành công nghệ tại San Francisco, cho hay.

Giới tiền số đang tìm cách tác động đến giới chính trị Mỹ trong bối cảnh lĩnh vực này bị siết chặt quản lý, nhất là sau khi những vụ phá sản của các công ty tiền số lớn năm 2022 hé lộ nhiều sai phạm và khiến hàng triệu người mất sạch tiền.

Ông Trump tuyên bố sẽ là 'tổng thống tiền số'
Ông Trump trong sự kiện tại bang Arizona hôm 6/6. Ảnh: Reuters

Harmeet Dhillon, thành viên Ủy ban Quốc gia đảng Cộng hòa (RNC), nói thêm rằng ông Trump thường ca ngợi vai trò quan trọng của tiền số và bày tỏ sẵn sàng hỗ trợ lĩnh vực. Tuy nhiên, bà thừa nhận ông chưa đưa ra những nội dung cụ thể về chính sách tiền số nếu đắc cử.

Các lãnh đạo sàn tiền số Coinbase, nhà đầu tư Tyler và Cameron Winklevoss, cùng nhiều lãnh đạo trong ngành đều có mặt ở sự kiện.

Tổng thống Mỹ Joe Biden hồi năm 2022 ký sắc lệnh nhằm bảo đảm tài sản kỹ thuật số được phát triển một cách có trách nhiệm, thúc đẩy các cơ quan quản lý như Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch Mỹ (SEC) ban hành quy định và hướng dẫn về xử lý những mối hiểm họa trong hệ sinh thái tiền số.

Ngày càng nhiều nhà đầu tư mạo hiểm và doanh nhân tiền số tại San Francisco bày tỏ ủng hộ ông Trump, một trong các lý do là những biện pháp quản lý quá mức từ chính quyền Biden.

"Ông Trump nhấn mạnh rằng cuộc chiến chống lại tiền số của Biden - Gensler sẽ chấm dứt trong vòng một giờ sau khi ông đắc cử", Jacob Helberg, cố vấn tại công ty phân tích dữ liệu Palantir, cho hay, đề cập tới Tổng thống Biden và Chủ tịch SEC Gary Gensler.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Mã liên quan
Giá
Biểu đồ

64,662.00

-885.90 (-1.35%)

Biểu đồ mã BTC
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả