menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Quân Ri Cha

Ông Trump tuyên bố sẽ cắt giảm lãi suất nếu đắc cử, Chủ tịch Fed Powell nói gì?

Dù từng chính tay đề cử ông Powell làm chủ tịch Fed, cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump đã liên tục chỉ trích người đứng đầu ngân hàng trung ương Mỹ vì các quyết định lãi suất của cơ quan này.

Tại hội nghị thường niên của Hội Nhà báo Đa phương tiện quốc gia ở Chicago vào ngày 31/7, cựu Tổng thống Donald Trump đã chỉ trích việc tăng lãi suất và lạm phát cao đang gây hại cho nền kinh tế Mỹ. Ông ứng cử viên Tổng thống của Đảng Cộng hòa cho biết nếu được bầu, ông sẽ giảm lãi suất xuống. "Tôi sẽ giảm lạm phát để mọi người có thể mua lại thịt xông khói, sandwich, và đi ăn nhà hàng," ông Trump nói.

Tuy nhiên, Tổng thống không có quyền kiểm soát trực tiếp lãi suất. Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) quyết định chính sách lãi suất và hoạt động độc lập với Nhà Trắng. Chủ tịch Fed Jerome Powell nhấn mạnh Fed chỉ tập trung vào nhiệm vụ chính của Ngân hàng Trung ương, đó là thúc đẩy việc làm, giữ giá cả ổn định và đảm bảo lãi suất dài hạn phù hợp.

Fed không bao giờ thể chấp nhận áp lực chính trị và không can thiệp vào các quyết định chính trị. Đây là một cơ quan độc lập và quyết định chính sách tiền tệ. Lạm phát là một vấn đề lớn tại Mỹ kể từ đại dịch Covid-19, khi giá cả tăng lên mức cao nhất trong hơn 40 năm. Fed đã phản ứng thông qua việc tăng lãi suất để ổn định kinh tế và kiểm soát lạm phát.

Ông Trump đã liên tục chỉ trích Chủ tịch Fed và đồng nghiệp của ông về các quyết định của cơ quan này. Trong nhiệm kỳ của mình tại Nhà Trắng, ông cho rằng Fed duy trì lãi suất liên bang quá cao, làm khó khăn cho doanh nghiệp và người tiêu dùng, đồng thời khiến Mỹ thua lỗ trước các quốc gia có lãi suất thấp hơn. Fed không chịu áp lực chính trị và tích cực kiểm soát lạm phát tại Mỹ.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả