menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Dương Mạnh

Ông Trump tự tin sẽ sớm lấy lại 100 tỷ USD từ Trung Quốc

Sau nhiều đòn chí mạng gửi đến Trung Quốc, Trump cũng thiệt hại lên đến 100 tỷ USD, quyết sẽ lấy lại cho bằng được!

Tổng thống Mỹ Donald Trump cho biết đòn áp thuế đánh vào hàng hóa nhập khẩu từ Trung Quốc đã mang về hàng tỷ USD cho nền kinh tế Mỹ và tin tưởng rằng Washington sẽ sớm thu về hơn 100 tỷ USD từ Bắc Kinh.

Phát biểu sự kiện vận động tranh cử tại Tupelo, bang Mississippi hôm 3/11, ông Trump cho biết các cuộc hội đàm giữa Mỹ và Trung Quốc thời gian gần đây sẽ mang về cho nước Mỹ nhiều lợi ích đáng kể.

“Chúng ta sẽ nhanh chóng thu về hơn 100 tỷ USD cho ngân sách quốc gia, từ một đất nước mà trước đó chưa bao giờ trả cho chúng ta nổi 10 xu, họ chỉ biết lấy đi”, ông Trump nói.

Người đứng đầu Nhà Trắng cũng cho biết thêm rằng các lệnh áp thuế lên hàng hóa nhập khẩu từ Trung Quốc đã mang về hàng tỷ USD cho nền kinh tế Mỹ.

Theo ông Trump, một phần trong khoản tiền này đã được chuyển cho nông dân Mỹ, những người bị tổn thất nhiều nhất trong cuộc chiến thương mại với Trung Quốc.

Tổng thống Trump nói rằng, Trung Quốc “nhắm mục tiêu tới nông dân Mỹ vì hiểu rằng đây là lực lượng yêu mến ông” và ông chủ Nhà Trắng cũng “yêu mến những người nông dân” Mỹ.

Cũng phát biểu tại sự kiện, ông Trump cho biết thỏa thuận thương mại "Giai đoạn một" giữa Washington và Bắc Kinh sẽ được ký kết tại Mỹ sau khi hoàn tất.

Trước đó, phát biểu trước các phóng viên tại Nhà Trắng, Tổng thống Trump nói: “Chúng tôi đang xem xét những địa điểm khác nhau. Đó có thể là Iowa. Chúng tôi đang bàn luận về các địa điểm nhưng tôi muốn thỏa thuận được hoàn thiện trước”.

Tổng thống Trump cho rằng Iowa, bang then chốt trong cuộc bầu cử Tổng thống năm 2020, sẽ là địa điểm lý tưởng. Trong cuộc bầu cử năm 2016, ông Trump nhận được 51,1% phiếu bầu tại bang Iowa.

Hiện tại chưa rõ liệu Trung Quốc có đồng ý ký thỏa thuận thương mại tại Mỹ hay không. Bang Iowa là địa điểm không xa lạ với Chủ tịch Tập Cận Bình. Năm 1985, ông Tập Cận Bình từng đến thăm Iowa, khi đó ông dẫn đầu đoàn đại biểu nghiên cứu nông nghiệp của chính phủ Trung Quốc. Ông Tập Cận Bình đã gặp gỡ Thống đốc Iowa khi đó Terry Branstad – nay là đại sứ của Mỹ tại Trung Quốc.

Khi giữ chức phó Chủ tịch Trung Quốc, ông Tập Cận Bình từng quay trở lại Iowa. Trong cuộc chiến tranh thương mại Mỹ-Trung, Tổng thống Trump đã bù đắp cho người nông dân bằng gói hỗ trợ trị giá 28 tỷ USD qua 2 năm, do vậy ủng hộ từ những người nông dân với ông chủ Nhà Trắng vẫn duy trì mạnh mẽ.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại